Thứ bảy, 20/04/2024 00:30 (GMT+7)

Hà Nội: Chợ Quang bị thiêu rụi… nhiều tiểu thương lâm cảnh trắng tay

Hải Phong -  Thứ bảy, 31/03/2018 19:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đám cháy bùng phát một gian hàng ở tầng một chợ Quang, sau đó lan sang các kí ốt khác và lan lên cả tầng 2 rồi thiêu rụi gần như toàn bộ cả khu chợ.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đưa tin về vụ cháy xảy vào khoảng 14h00 chiều nay (31/3), một đám cháy lớn đã bùng phát tại một gian chợ tầng 1 của chợ Quang, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội) và lan nhanh ra khắp chợ.

  
Hàng chục chiến sỹ và xe chữa cháy có mặt ở hiện trường để chữa cháy

Theo một người dân ở khu chợ cho biết: “Khi đang ở trong nhà nghe tiếng hô hoàn chữa cháy thì tôi chạy ra thấy ngọn lửa cháy ở gian hàng tầng một, sau đó  đám cháy lan rộng ra các kí ốt khác và toàn bộ khu chợ”.

Qua ghi nhận của PV, Môi trường và  Đô thị Việt Nam điện tử, tại hiện trường gần 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC  được huy động để có mặt dập tắt đám chạy.

Tuy nhiên, đến 16h30, ngọn lửa mới cơ bản được dập tắt, toàn bộ hàng hóa tài sản của người dân  và khu nhà 2 tầng của chợ Quang bị thiêu rụi hoàn toàn.

Khu nhà 2 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn

“Khi xảy ra vụ cháy chúng tôi gọi cứu hỏa, đồng thời cùng các bảo vệ trong chợ đã lấy nước ở bể để dập lửa nhưng không ăn thua. Cho đến hơn 30 phút khi xảy ra vụ cháy các xe chữa cháy mới đến, lúc đó hàng hóa của chúng tôi cháy gần hết rồi” một tiểu thương cho biết. 

Các tiểu thương vớt vát những hàng hóa trong đám cháy

Chị Nga một một tiểu thương buôn bán ở chợ Quang bần thần nói: “Cháy mất tất cả rồi cả rồi, toàn bộ số hàng hóa hơn 500 triệu của cô đã bị thiêu rụi rồi”.

Chị Nga một tiểu thương bị thiệt hại tài sản hơn 500 triệu

Trao đổi với PV một nhân viên phòng tập GYM ở tầng 2 chợ Quang cho biết: “Tôi được ban quản lý chợ cho thuê ở tầng 2 để hoạt động kinh doanh. Sau khi xảy ra đám ở cháy ở các gian hàng tầng một của  khu chợ, đã lan rộng lên tầng hai làm công trình, thiết bị  kinh doanh của chúng tôi bị cháy hoàn toàn. Sau vụ cháy thiệt hại về tài sản của chúng tôi ước tính hơn 3 tỉ đồng”.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ cháy.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chợ Quang bị thiêu rụi… nhiều tiểu thương lâm cảnh trắng tay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...