Thứ bảy, 20/04/2024 14:57 (GMT+7)

Hà Nội: Đã có phương án phân luồng và lưu trữ rác tạm thời

Lam Vy -  Thứ năm, 16/07/2020 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hà Nội đã đồng ý phương án phân luồng rác tạm thời trên địa bàn của Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng).

Trước tình trạng nhiều người dân tại thôn Xuân Bản và thôn Đông Hạ chặn xe vận chuyển rác vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) từ tối ngày 13/7, Sở Xây dựng Hà Nội vừa có phương án phân luồng và lưu trữ rác tạm thời.

Để giữ vệ sinh môi trường  tại khu vực nội đô và khắc phục tình trạng tồn đọng rác trên các tuyến phố trong thời gian bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa, UBND TP Hà Nội đã đồng ý phương án phân luồng rác tạm thời trên địa bàn của Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng).

Các xe chở rác xếp hàng, rác thải bừa bãi trên tuyến đường Láng trong chiều ngày 15/7.

Theo đó, gần 1.300 tấn rác mỗi ngày của các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa được lưu trữ tại khu xử lý chất thải rắn của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội chi nhánh Cầu Diễn (Urenco 7).

Hơn 5.100 tấn rác mỗi ngày của các quận Tây Hồ, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên và 13 huyện được đưa về bãi rác Xuân Sơn; 850 tấn rác mỗi ngày ở các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn tạm thời lưu chứa tại địa bàn.

Rác của các quận Tây Hồ, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên và 13 huyện được đưa về bãi rác Xuân Sơn.

Cũng trong chiều 15/7, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã tổ chức cuộc họp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND quận Nam Từ Liêm để thống nhất phương án tập kết rác tạm thời tại chi nhánh Cầu Diễn (Urenco 7).

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Urenco 7 cho biết, đơn vị đã chuẩn bị 60 nhân công, hai máy xúc, bể chứa nước rác và hóa chất khử mùi đủ để tiếp nhận từ 1.200-1.500 tấn rác/ngày trong vòng một tuần, huy động nhân lực tối đa 24/24h để tiếp nhận, kiểm soát tối đa mùi, nước rỉ rác trong thời gian lưu trữ tạm thời.

Đối với Công ty TNHH MTV MTĐT Hà Nội, Ban Duy tu đề nghị đơn vị lập kế hoạch, lưu chứa tại trạm trung chuyển, có các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trong điều kiện gần khu dân cư; vận chuyển hết khối lượng rác tập kết tạm thời về Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn khi đơn vị này tiếp nhận trở lại.

Lập kế hoạch, bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện tiếp nhận thêm phần khối lượng phân luồng từ các địa bàn các quận; tăng cường công tác phun khử mùi, có các biện pháp đảm bảo an toàn khi tiếp nhận khối lượng rác tăng cao, đặc biệt trong những ngày mưa bão.

Bãi rác tạm thời của công ty Môi trường Vĩnh Yên nằm đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

Đối với các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường, đảm bảo biện pháp lưu chứa trên địa bàn, tránh ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân; tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh phương tiện trong quá trình vận chuyển tránh gây bức xúc dân sinh (không phát tán mùi, chảy nước rác...).

Qua ghi nhận của PV trong ngày 15/7, nhiều tuyến phố chính của Hà Nội đã ngập ngụa trong rác như đường Láng,  đường Nguyễn Văn Huyên, đường Yên Lãng, đường Hoàng Cầu,…. Các xe rác tập kết ngay dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đã có phương án phân luồng và lưu trữ rác tạm thời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ