Thứ sáu, 29/03/2024 11:34 (GMT+7)

Hà Nội: Đã rà soát được 33.258 người từ Hải Dương trở về

MTĐT -  Thứ sáu, 19/02/2021 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 8 giờ sáng nay (19/2), Hà Nội đã rà soát, thống kê sơ bộ được 33.258 người từ Hải Dương trở về.

Dự báo, con số này vẫn chưa dừng lại ở đây, ngành chức năng đang tiếp tục thống kê để lấy mẫu xét nghiệm.

Số người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1 đến nay là 2.099 người, trong đó 2.037 trường hợp đã được lấy mẫu; 1.562 trường hợp có xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Số người về từ các nơi khác của tỉnh Hải Dương từ 2/2 đến nay theo thống kê sơ bộ của các TTYT là 31.159 người, trong đó đã lấy mẫu 9.752 người, 118 người có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Y tế quận Ba Đình lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương (Ảnh: Phạm Hùng).

Đánh giá về tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội, Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho rằng, tình hình dịch tại Hà Nội cơ bản đã được kiểm soát. Đối với ca bệnh 2229 và toà Khách sạn Sommerset WestPoint, ngành y tế đã lấy 586 mẫu trong đó có 2 ca dương tính đã công bố trước đó (BN2234, BN2240), còn lại 584 mẫu âm tính. Hà Nội đã tiến hành truy vết, xét nghiệm, phong tỏa các khu vực có nguy cơ.

Mặc dù tình hình đã được kiểm soát, song ông Tuấn khuyến cáo, nguy cơ dịch Covid-19 vẫn luôn tiềm ẩn và bùng phát bất cứ lúc nào nếu người dân chủ quan, lơ là. Đối với những người trở về từ Hải Dương và các vùng dịch trên cả nước cần phải có ý thức khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, tránh nguy cơ lây lan ra cộng đồng. "Hà Nội là đầu mối giao thông, giao lưu đi lại nhiều với các tỉnh, TP trên cả nước, nhất là dịp sau Tết này, lượng người đổ về Thủ đô lớn, đây là nguy cơ về dịch Covid-19 xuất hiện trở lại” – ông Tuấn nói.

Trước đó, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội diễn ra chiều ngày 17/2, Báo cáo của Ban Chỉ đạo tại phiên họp do PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết,  trong thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc cho phép các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh để làm việc, mặc dù các chuyên gia đã được cách ly theo quy định nhưng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh xâm nhập từ các chuyên gia này.

Sau Tết người dân sẽ trở lại Hà Nội sinh sống làm việc nhiều, bên cạnh đó Hà Nội có nhiều khu công nghiệp vì vậy sẽ có nhiều người từ các tỉnh thành đặc biệt là các tỉnh thành có dịch sau thời gian về quê ăn Tết sẽ quay lại làm việc và có thể mang theo mầm bệnh vào thành phố. Người bệnh từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội khám chữa bệnh tại các bệnh viện của Hà Nội và Trung ương nên tiềm ẩn nguy cơ mắc dịch bệnh và lây lan.

Tại một số khu vực, cộng đồng dân cư còn hiện tượng tập trung đông người và đi lại không cần thiết, một số ít người dân chưa đeo khẩu trang. Một số cửa hàng chưa nhắc nhở khách hàng tuân thủ việc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách.... Vì vậy theo nhận định, trong thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới trên địa bàn thành phố.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đã rà soát được 33.258 người từ Hải Dương trở về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.