Thứ sáu, 26/04/2024 04:34 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng ngàn người đội mưa, xếp hàng từ 5h sáng để mua vàng

MTĐT -  Chủ nhật, 25/02/2018 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp trời mưa, rét hàng ngàn người vẫn xếp hàng từ lúc 5h sáng để chờ mua vàng cầu may trong ngày Vía Thần Tài.

Cứ đến ngày vía Thần Tài (ngày mùng 10 tháng Giêng) hàng năm là dòng người lại lũ lượt xếp hàng đi mua vàng từ sáng sớm để cầu may mắn, tài lộc cả năm.

Theo quan niệm, vàng là kim loại quý, là tài sản đảm bảo, của để dành. Chính vì vậy, trong nhà của nhiều người dân Việt luôn có vài ba chỉ vàng để dành. Đặc biệt, có không ít người có niềm tin rằng, mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời trong cả năm.

Bên cạnh đó, trong ngày này, các gia đình làm kinh doanh, các công ty đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

Lượng vàng được nhiều người chọn lựa mua trong dịp này chủ yếu là vàng 1 chỉ (mang ý nghĩa là Lộc) - 2 chỉ (Phát) và 5 chỉ (Tài)".

Cũng như mọi năm, ngày thần tài năm nay 25/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), bất chấp thời tiết mưa gió, rét buốt nhiều người dân Hà Nội đã xế hàng dài trước cửa hàng vàng để đợi mua vàng - Ảnh: Dân Trí.

Ngay từ 5h sáng, tại đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng) - được coi là phố vàng của Thủ đô đã tấp nập người đến chờ mua vàng - Ảnh: Dân Trí.

Trong số nhiều tiệm vàng, thương hiệu Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu luôn tấp nập khách. Người dân tin rằng, càng mua vàng ở cửa hiệu lớn thì sẽ nhận được càng nhiều may mắn với quan niệm “dựa bóng ông lớn”. Sản phẩm mọi người thường chọn là nhẫn tròn trơn, có giá trị lưu trữ cao.

Có mặt tại cửa hàng vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) từ 5h sáng nay, một khách hàng đang xếp hàng chờ mua vàng ngày Vía Thần Tài chia sẻ: "Nghe mọi người nói nhiều nên tôi rất háo hức ra xếp hàng tại tiệm vàng để mua một chỉ vàng cầu cho may mắn cả năm. Do ban ngày tôi bận trông cháu nên tôi phải đi từ sớm".

Một vị khách khác nói: "Những năm trước tôi xếp hàng từ hơn 4h sáng. Năm nay mưa nên 5h sáng hôm tôi mới xuất phát để tới đây xếp hàng".

"Nhà ngay Tôn Đức Thắng nhưng năm nào tôi cũng có mặt từ rất sớm, khoảng 4h30. Nhưng năm nay mưa nên ngủ “cố” đến 5 giờ mới ra. Tôi cũng chỉ mua 2 chỉ để lấy may chứ không mua nhiều đầu cơ", chị này cho biết thêm.

Sản phẩm yêu thích trong ngày vía Thần Tài là nhẫn tròn trơn. Tuy nhiên, với ý nghĩa lấy may nên khách hàng thường chỉ mua nửa chỉ đến 1 chỉ vàng. 

Theo nhiều người, so với năm ngoái, lượng khách đứng chờ mua vàng ngày vía Thần Tài trước giờ mở cửa có phần giảm nhiệt

Từ 5h sáng, bất chấp thời tiết mưa gió, rét buốt, hàng chục người đã có mặt tại phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để chờ xếp hàng mua vàng.

Đến tận 8h sáng, khách hàng vẫn nườm nượp xếp hàng chờ vào mua vàng. Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu Trần Nhân Tông phải dùng ghế nhựa phục vụ cho các vị khách đợi mua vàng

 Trong số nhiều tiệm vàng, thương hiệu Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu luôn tấp nập khách.

Cả tuyến phố tắc dài, các vị khách xếp hàng dưới sự giúp đỡ của các nhân viên trong trang phục Thần tài (áo vàng, áo đỏ). Lực lượng bảo vệ của Bảo Tín Minh Châu còn phải giúp đỡ cho các xe lưu thông trên tuyến phố đông người mua vàng ngày vía Thần tài

Một hiệu vàng Doji đã vắng khách hơn.

Trước đó, vào ngày ngày mùng 9 tháng Giêng, cũng đã có hiện tượng người dân xếp hàng chờ mua vàng tại một số cửa hàng lớn để tránh phải chờ đợi như những năm trước. Bên cạnh đó, việc bán hàng online cũng đã được doanh nghiệp triển khai nhằm giải tải sức ép trong ngày vía Thần Tài.

Do lượng mua tăng trong ngày Thần tài, trong ngày hôm nay, giá vàng trong nước đang tăng mạnh lúc 6h30 sáng, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,81 - 37,58 triệu đồng/lượng, giảm 160.000 đồng/lượng chiều mua và tăng nóng tới gần 500.000 đồng/lượng. Giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long cũng có diễn biến tương tự khi giao dịch ở mức: 36,80 -37,50 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Tại DOJI, cập nhật lúc 7h22 ngày 25/2, giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM là 36,80 - 37,60 triệu đồng/lượng, tăng mạnh so với chiều qua.

TRUNG HIẾU

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hàng ngàn người đội mưa, xếp hàng từ 5h sáng để mua vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.