Thứ sáu, 26/04/2024 01:53 (GMT+7)

Không đeo khẩu trang nơi công cộng,4 người bị mời lên trụ sở công an

MTĐT -  Thứ bảy, 28/03/2020 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày 27/3 và hôm nay, cơ quan chức năng Hà Nội đã tiến hành xử phạt hành chính nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sáng 28/3, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể các phường quanh khu vực Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, vận động người dân khi đi tập thể dục nơi công cộng phải nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người.

Trong quá trình làm việc, Tổ công tác đã phối hợp cùng Trạm Y tế phường Lý Thái Tổ mời 4 người dân đi tập thể dục buổi sáng không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc. Lý do 4 người dân này đã nhiều lần không chấp hành nhắc nhở quy định đeo khẩu trang của tổ công tác phường.

Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, trong quá trình tuần tra người dân nào quên không mang theo khẩu trang đều được phát miễn phí để đeo tại chỗ.

Hành vi của những người dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. Điều này đã có cơ sở xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Cũng trong sáng nay, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã vận động tuyên truyền nhiều tụ điểm người dân tập trung đông người tập thể dục, giải tán nhiều hàng quán quanh khu vực.

Đặc biệt đã rà soát được 1 người trong diện lang thang cơ nhỡ đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội.

Trước đó, trong ngày 27/3, UBND phường Hàng Bạc đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với anh L.N.H vì không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đây là trường hợp đầu tiên bị xử phạt vì hành vi này.

Tiếp đó, tối 27/3, Chủ tịch UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) Đặng Minh Tuấn cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của phường đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, chị Đặng Thị T (trú tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống) khi ra khu vực công cộng, nơi có nhiều người dân xung quanh, đã không đeo khẩu trang. Hành vi của chị T tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 27/3, phát biểu kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh thành phố đang quyết liệt triển khai hàng loạt giải pháp theo đúng chỉ thị của Thủ tướng.

Từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4 sẽ hạn chế tụ tập đông người, có nghĩa là tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phải nghỉ học đến hết ngày 15/4. Dừng mọi hoạt động hội họp, các hoạt động tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người ở các địa điểm công cộng, kể cả mọi người đi chợ, đi siêu thị mua rau củ quả cũng phải thực hiện đeo khẩu trang, đi cách nhau 2 m.

Không chỉ ở Hà Nội, ngày 27/3, Sở Tư pháp TP.HCM đề xuất tham mưu cho UBND TP.HCM các biện pháp xử lý đối với một số hành vi vi phạm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt tới 300.000 đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Không đeo khẩu trang nơi công cộng,4 người bị mời lên trụ sở công an. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.