Thứ sáu, 29/03/2024 16:45 (GMT+7)

Hà Nội: Không phong tỏa khách sạn, cơ sở kinh doanh

MTĐT -  Thứ hai, 09/03/2020 22:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc không phong toả các cơ sở kinh doanh khách sạn, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Ngày 9/3/2020, nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin khách sạn Metropole (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị phong tỏa do 2 du khách từng lưu trú ở đây được phát hiện dương tính với virus corona. Cụ thể, hai hành khách người nước ngoài được xác nhận dương tính với COVID-19 đã từng lưu trú tại khách sạn này từ ngày 2 đến 5/3.

Khách sạn Metropole.

Ngoài khách sạn Metropole, các báo cũng thông tin quận Hoàn Kiếm rà soát, điều tra dịch tễ đối với 2 khách sạn khác trên phố Lý Đạo Thành và Hàng Gai liên quan đến các ca dương tính vừa được công bố gần đây. Đó là khách sạn Golden Silk Boutique, địa chỉ tại số 109-111 Hàng Gai và khách sạn Conifer, số 9 Lý Đạo Thành.

Tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP Hà Nội chiều 9/3, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Chí Lực cho biết, từ ngày 2/3 – 9/3 có 54 người nước ngoài lưu trú tại quận, trong đó 40 người đi trước ngày 7/3. Hiện nay đang lưu trú trên địa bàn quận là 14 người, trong đó đã có 11 người có kết quả âm tính, 3 trường hợp còn lại sẽ có kết quả trong chiều nay. Trên địa bàn quận có 79 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19, hiện đang cách ly trên địa bàn 36 trường hợp. 
Từ tối 8/3 đến sáng 9/3, quận tiếp tục rà soát và phun khử khuẩn tại các khách sạn có người Anh đang lưu trú. Trong quá trình triển khai phun khử khuẩn tại khách sạn Metropole, quận có bố trí barie để đảm bảo an toàn cho người đi lại qua khu vực này. Tuy nhiên, một số báo chí đưa thông tin quận Hoàn Kiếm phong toả khách sạn Metropole

Phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP Hà Nội chiều 9/3

“Việc quận Hoàn Kiếm phong toả khách sạn Metropole là không chính xác, một số trang thông tin dẫn không chính xác lời phát ngôn của lãnh đạo quận” - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc không phong toả các cơ sở kinh doanh khách sạn, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh; đồng thời, đề nghị Công an TP có văn bản báo cáo, đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương xử lý đối với những báo chí nêu không đúng sự thật.

Theo Kinh tế Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Không phong tỏa khách sạn, cơ sở kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.