Thứ sáu, 19/04/2024 07:06 (GMT+7)

Hà Nội: Người dân đổ xô chụp ảnh hoa ban bất chấp lệnh cấm tụ tập

Lam Vy -  Thứ hai, 22/02/2021 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào ngày 21/2/2021, rất đông người vẫn chen nhau, tập trung đông người chụp ảnh hoa ban trên trên đường Hoàng Diệu, phố Bắc Sơn...

Dù đã có những khuyến cáo cũng như quy định về giãn cách nơi đông người của UBND TP Hà Nội nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên vào ngày 21/2/2021, rất đông người vẫn chen nhau, tập trung đông người chụp ảnh hoa ban trên trên đường Hoàng Diệu, phố Bắc Sơn...

Ghi nhận của PV, tên đường Hoàng Diệu, phố Bắc Sơn và hàng hoa ban tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ  từ sáng sớm ngày 21/2, rất đông người để chụp ảnh, không đeo khẩu trang, vi phạm khoảng cách an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 21/2/2021, rất đông người vẫn chen nhau, tập trung đông người chụp ảnh hoa ban trên trên đường Hoàng Diệu, phố Bắc Sơn...

Dịch Covid-19 hiện nay đang có những diễn biến phức tạp trên cả nước, Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương đàng nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh bằng cách kêu gọi người dân không tập trung đông người, hãy ở nhà và hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, song phớt lờ những lời kêu gọi này, nhiều người dân không những đã tập trung đông người mà còn thoải mái bỏ khẩu trang để thực hiện những tấm ảnh kỷ niệm cho riêng mình.

Tuyến phố Bắc Sơn, Hoàng Diệu luôn trong tình trạng đông người tập trung, vi phạm khoảng cách phòng dịch Covid-19.

Có lẽ người dân đã quên đi sự nguy hiểm và tốc độ lây lan nhanh chóng của biến thể mới gây dịch Covid-19 tăng nhanh gấp nhiều lần và lây lan chủ yếu qua giọt bắn đường hô hấp.

Vì sự an toàn của cộng đồng và sức khỏe của chính bản thân, mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống dịch Covid-19, không chụp ảnh năm nay, có thể để sang năm chụp ảnh, nhưng không đeo khẩu trang và tập trung đông người nơi công cộng, chúng ta hoàn toàn có thể bị lây nhiễm dịch Covid-19 nguy hiểm.

Người dân thờ ơ không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Không chỉ tập trung đông người vi phạm khoảng cách phòng dịch, người dân còn tập trung gây cản trở giao thông và nguy hiểm cho người đi đường khi bất chấp tràn xuống lòng đường chụp ảnh.

Bên cạnh đó, mức phạt đối với người không đeo khẩu trang nơi cộng hiện nay phải chăng là chưa đủ?

Căn cứ điểm A khoản 1 điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng nói riêng, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế nói chung sẽ bị phạt tiền từ một triệu đồng đến 3 triệu đồng/ người.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người dân đổ xô chụp ảnh hoa ban bất chấp lệnh cấm tụ tập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.