Thứ sáu, 29/03/2024 09:34 (GMT+7)

Hà Nội: Nhà tập thể 5 tầng bốc cháy sau tiếng nổ lớn

MTĐT -  Thứ tư, 18/04/2018 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngọn lửa bùng phát sau tiếng nổ lớn tại một căn phòng trên tầng 3 của khu nhà tập thể cao 5 tầng.

Khoảng 18h ngày 17/4 tại khu tập thể H13 trong ngõ 477 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội một vụ hoả hoạn đã diễn ra khiến cư dân hoảng loạn sơ tán.

Người dân hoảng loạn khi nhà tập thể 5 tầng ở Nguyễn Trãi, Hà Nội bốc cháy (Ảnh: Zing news)

Theo thông tin ban đầu trên Zing.vn, ngọn lửa bùng phát sau tiếng nổ lớn tại một căn phòng trên tầng 3 của khu nhà tập thể cao 5 tầng. Lúc này, trong nhà có hai người nhưng đã được người dân kịp thời thông báo và thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC số 8 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) huy động hai xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Sau 15 phút ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn, vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người.

May mắn là vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người (Ảnh: Zing.vn)

Đến 19h cùng ngày, công tác khám nghiệm hoàn tất, lực lượng chức năng nhận định vụ cháy có thể do nguồn nhiệt từ bên ngoài gây nên.

Như báo Giao thông đã đưa tin, thời gian gần đây, trên địa bàn các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đã xảy ra một số vụ cháy tại các chung cư, khu căn hộ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản như vụ việc ở chung cư Carina ở TP.HCM khiến 13 người tử vong. Thế nhưng, trong khi “giặc lửa” vẫn đang chực chờ thì công tác phòng ngừa cháy, nổ ở rất nhiều nơi lại chưa có sự quan tâm đúng mức.

Hàng loạt vi phạm về PCCC tại các chung cư nói riêng và tình trạng vi phạm an toàn cháy, nổ tại các khu dân cư nói chung đã và đang được phát hiện. Nhiều người cho rằng bên cạnh việc các cơ quan chức năng siết chặt quản lý về phòng cháy chữa cháy, bản thân mỗi người dân cần nâng cao ý thức để bảo vệ chính bản thân và gia đình.

Theo Báo Giao thông (TH)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhà tập thể 5 tầng bốc cháy sau tiếng nổ lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.