Thứ ba, 23/04/2024 16:54 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều cây xanh chết khô, nghiêng đổ chưa được xử lý

MTĐT -  Thứ ba, 02/06/2020 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa mưa bão đang đến gần, thế nhưng nhiều cây xanh trên các tuyến phố Hà Nội đã có dấu hiệu bật gốc, chết khô, nghiêng đổ, khiến người dân không khỏi lo lắng.

Nhiều cây xanh chết khô, nghiêng đổ trên các tuyến phố Hà Nội khiến người dân lo lắng. Ảnh: Lan Nhi.

Theo ghi nhận của Báo Lao Động ngày 1.6, tại các tuyến đường có mật độ cây xanh dày đặc như: Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, Trương Công Giai, công viên Cầu Giấy..., nhiều cây chết khô, có dấu hiệu bật gốc, nghiêng đổ, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Theo đó, dọc hai bên đường trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), có không ít thân cây đã chết khô, vỏ cây tróc lở, nghiêng ngả như muốn đổ gục xuống lòng đường.

Thân cây chết khô chằng chịt dây điện trên tuyến phố Hoàng Hoa Thám.


Bên cạnh đó, nhiều cây xanh trên tuyến phố Thụy Khuê, Công viên Cầu Giấy... đã có dấu hiệu bật gốc, chùm rễ nằm “lộ thiên” trên vỉa hè nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp xử lý.

Ông Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1959, phố Hoàng Hoa Thám) chia sẻ: “Theo dõi trên các phương tiện truyền thông, báo đài, tôi thấy có nhiều trường hợp cây xanh bất ngờ bật gốc, gãy đổ khiến người đi đường bị thương, thậm chí còn tử vong".

Ông Nguyễn Văn Minh mong hệ thống cây xanh ở Thủ đô thường xuyên được kiểm tra để đảm bảo an toàn cho người dân.


Theo ông Minh, nhiều cây xanh trên tuyến phố mọc xiên vẹo, chết khô, bị mục ruỗng từ bên trong... nếu không được thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời thì không biết hậu quả sẽ xảy ra như thế nào. 

Trên tuyến phố Thụy Khuê, nhiều cây xanh đã bật gốc, nằm nghiêng ngả xuống nhà dân.



Lo sợ về những cây xanh chết khô, nghiêng đổ trên đường phố Hà Nội, anh Đỗ Đức Anh (sinh năm 2001, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) cho hay: “Mỗi lần đi học, tôi đều hạn chế đi qua đây vì thấy có nhiều cây xanh mới trồng đã bật gốc, khô héo. Không những vậy, một số cây khác thì đã chết khô, nằm la liệt trên vỉa hè từ lâu nhưng chưa được di dời đi nơi khác, gây cản trở đi lại và ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan đô thị”.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Kính - Tổ trưởng tổ 5A (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) cho biết, hiện nay trên tuyến phố Hoàng Hoa Thám có một số cây xanh đã chết khô nhưng vì một số lý do nên đến nay vẫn chưa có biện pháp di dời. Nhiều cây xanh tán rộng, cành nghiêng đổ xuống lòng đường nếu không được cắt tỉa thường xuyên sẽ gây khuất tầm nhìn, cản trở giao thông.

Nhiều cây xanh mới trồng đã chết khô, nằm la liệt trên vỉa hè gần công viên Cầu Giấy.



Theo ông Kính, để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, rất mong các cơ quan chức năng, công ty cây xanh nhanh chóng triển khai kế hoạch bồi đắp, che chắn đối với những cây xanh đã bật gốc, theo dõi và cắt tỉa cành lá thường xuyên theo định kỳ. Đối với những cây đã chết khô phải được đốn hạ để tránh rủi ro cho người dân và những phương tiện đi lại trên tuyến phố.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội), cây xanh bị gãy, đổ thường là cây bị sâu mục gốc, thân, cành; cây nặng tán lâu năm không được cắt sửa.

Để bảo đảm an toàn hệ thống cây xanh trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong mùa mưa bão, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Cao Thắng cho biết, ngay từ đầu năm, Sở đã có công văn gửi các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý cắt tỉa hạ độ cao, chặt hạ cây nguy hiểm. Đồng thời thực hiện chằng chống, trồng thay thế những cây bóng mát có nguy cơ mất an toàn mùa mưa bão.

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/ha-noi-nhieu-cay-xanh-chet-kho-nghieng-do-chua-duoc-xu-ly-809437.ldo

 Theo Lan Nhi - Phạm Đông/Laodong.vn

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều cây xanh chết khô, nghiêng đổ chưa được xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới