Thứ sáu, 19/04/2024 22:21 (GMT+7)

Hà Nội: Nhộn Nhịp trước đêm NOEL

Mạnh Hoàng -  Thứ ba, 24/12/2019 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thềm Noel luôn là thời điểm các hoạt động mua bán đồ chơi, đồ trang trí diễn ra sôi nổi và nhộn nhịp trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội.

Hôm nay ngày 24/12 trước ngày lễ Giáng sinh, hay còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời, theo phần lớn những người theo đạo Công giáo. Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được tổ chức từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Ngày nay, Noel dần trở thành hoạt động sinh hoạt văn hóa chung của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Đây cũng là dịp để mọi người tụ hội, quây quần, cùng trao cho nhau những món quà ý nghĩa, từ đó thêm gắn kết tình thân, tình đoàn kết trong cộng đồng. Hình ảnh nhộn nhịp trên các tuyến phố phường của Hà Nội, các phố Hàng Mã, Hàng Lược ở khu phố cổ Hà Nội tràn ngập sắc đỏ đặc trưng của mùa Noel, tấp nập người mua bán các món đồ trang trí ngày lễ. Các cửa hàng hoa nhập khẩu tại Hà Nội cũng nhộn nhịp người tìm đến mùa cây thông tươi đón giáng sinh.

--Hình ảnh những bộ quần áo ông già Noel, cây thông nhựa, tuần lộc, quả chuông, cùng các loại ruy-băng, quả châu, xe kéo, ông già tuyết, dây kim tuyến… với nhiều kích cỡ khác nhau.

--Các em nhỏ nô nức, chăm chọn cho mình quà giáng sinh ưu thích nhất

Du khách nước ngoài chụp ảnh lưu niệm mùa giáng sinh tại Hà Nội.
Những cây thông Noel với đủ màu sắc và kích cỡ được bày bán trên phố Hà Nội.

Trên thị trường, cây thông tươi có màu sắc xanh bóng, hình dáng đẹp cân xứng và dầy đặc, nhánh khỏe thích hợp cho những vậy treo trang trí to lớn. Ngoài mặt hàng cây thông Noel, các sản phẩm như tuần lộc, ông già Noel, các bộ đồ đón giáng sinh cũng được bày bán khắp nơi với nhiều mức giá khác nhau. Những chiếc mũ ông già Noel có giá dao động chỉ từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/chiếc tùy theo kích cỡ Các bộ quần áo ông già, bà già tuyết màu đỏ với giá dao động từ 180.000 đồng - 300.000 đồng tùy theo lứa tuổi. Hiện những bộ quần áo này đang được bán khá chạy trên thị trường. Các phụ kiện khác như hộp quà, quả cầu, chuông, hoa tuyết… được bán theo từng túi tùy loại. Mỗi túi quả châu có giá 30.000 đồng - 50.000 đồng gồm 2 quả, hoa tuyết 30.000 đồng/túi, chuông Giáng sinh cỡ lớn có giá 350.000 đồng/đôi.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhộn Nhịp trước đêm NOEL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...