Thứ sáu, 29/03/2024 22:47 (GMT+7)

Hai cháu bé đuối nước ở Vĩnh Phúc: Cần làm rõ trách nhiệm các bên

Đào Tấn -  Thứ năm, 02/08/2018 17:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ việc 2 cháu bé bị đuối nước thương tâm bởi sự “cẩu thả” của đơn vị thi công, chủ đầu tư khiến gia đình và người thân nạn nhân vô cùng đau xót.

Treo biển, giăng lưới trong đêm

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, khoảng 10h30, ngày 1/8/2018 tại khu vực Trường Mầm non xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, xảy ra vụ đuối nước hết sức thương tâm. Nạn nhân là cháu Trần Xuân D. (7 tuổi) và cháu Trần Thái H. (6 tuổi). Hai cháu bé là con của 2 gia đình (hàng xóm) gần nhà nhau khiến người dân địa phương vô cùng đau xót.

Clip: Vạch trần chiếc biển vừa treo sáng 02/08:

Trở lại hiện trường nơi xảy ra cái chết thương tâm của 2 cháu, chúng tôi bất ngờ trước sự xuất hiện của 2 chiếc biển báo nguy hiểm được viết vội trên tấm bìa với mấy dòng chữ cẩu thả: “Hố sâu nguy hiểm chết người cấm vào” cùng tấm lưới chắn vòng quanh vội vã.

Lạ ở chỗ, trên tấm biển cảnh báo có dòng chữ nhỏ “treo biển lúc 5h30’ sáng 02/08/2018” như để khẳng định về thời gian treo biển.

Chiếc biển báo nguy hiểm mới được treo sáng 2/8

Thắc mắc, khó hiểu vì bức ảnh chụp ngày 01/08 hoàn toàn không có 2 chiếc biển và lưới chắn vòng quanh này.

Một ông lão từ khi bước vào hiện trường đi theo phía sau chúng tôi với đôi mắt đượm buồn. Chỉ tay lên tấm biển với những câu chữ viết cẩu thả đó là ông Trần Văn Bén (ông nội cháu D) bức xúc: “Khoảng hơn 5h sáng nay, khi tôi đi vào hiện trường nơi cháu tôi đuối nước thì phát hiện 3 thanh niên đang treo biển và chăng lưới.

Vừa nhìn thấy tôi, 3 thanh niên bỏ chạy, tôi bảo việc gì phải chạy thì thanh niên buộc lưới còn một đoạn cũng bỏ đi.

Đây là việc làm chống chế của đơn vị thi công, nên tôi đã về nhà lấy bút và ghi thời gian họ treo biển lên”.

Ông Trần Văn Bén buồn rầu nơi hiện trường vụ việc thương tâm

Theo quan sát, tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm có 2 hố nước rất sâu. Được biết, hố có chiều dài 19m, rộng 13m và sâu 2,7m. Dưới đáy bể đã được đổ một láng nền bằng bê tông.

Khu vực xây dựng và hố nước nằm trong khuôn viên trường Mầm non xã Đình Chu, chỉ cách khối lớp học 20m tuy nhiên chúng tôi không thấy bất cứ một chiếc rào chắn nào. Nhiều người dân thông tin, buổi sáng 01/08, nhà trường vẫn tổ chức trông trẻ khoảng vài chục cháu.

Đề nghị làm rõ trách nhiệm các bên liên quan

Đó là mong muốn của gia đình 2 cháu bé đuối nước thương tâm diễn ra khoảng 10h30’ ngày 01/08 tại trường Mầm non xã Đình Chu.

Nhiều người dân thông tin, hôm xảy ra sự việc có 6 cháu nhỏ trong xóm chơi gần khu vực trường Mầm non Đình Chu. Khi đi vào trong trường thì 4 cháu may mắn được người nhà gọi về ăn cơm, chỉ còn D. và H. vào trong trường bắt con kỳ nhông nên xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Gia đình nạn nhân đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm liên quan

Sáng 2/8, gia đình đã tiến hành mai táng 2 cháu theo phong tục địa phương. Người nhà nạn nhân cho biết, sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, cơ quan chức năng huyện Lập Thach, UBND xã Đình Chu và Đơn vị thi công đã đến thăm hỏi và động viên gia đình.

Liên quan đến công trình xây dựng trường Mầm non xã Đình Chu, trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Minh – Bí thư Đảng ủy xã Đình Chu cho biết: “Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, UBND xã đã báo cáo cơ quan chức năng đến hiện trường tiến hành vớt 2 cháu lên.

Đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn, hiện cơ quan Công an huyện đang tiến hành điều tra vụ việc. Công trình bắt đầu xây dựng từ đầu năm 2018, nhưng do thiếu vốn nên dừng mấy tháng nay. Đơn vị thi công công trình là Công ty T.T, việc không có rào chắn có thể là do hết kinh phí…”.

Ông Trần Văn Bén buồn bã: “Cháu tôi thì cũng đã mất rồi, mong muốn của gia đình là các cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, ai sai phải xử lý để trả lại công bằng cho cháu tôi và là lời cảnh tỉnh cho những trường hợp đáng tiếc tương tự không xảy ra”.

Bạn đang đọc bài viết Hai cháu bé đuối nước ở Vĩnh Phúc: Cần làm rõ trách nhiệm các bên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới