Thứ năm, 28/03/2024 20:15 (GMT+7)

Hải Dương ra công điện yêu cầu kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Lam Vy -  Thứ ba, 27/04/2021 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Công điện nêu cụ thể, cần tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Củng cố lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, các Tiểu ban và duy trì tổ chức hoạt động thường xuyên.

Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết được tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, các nguy cơ dịch bệnh bùng phát, lây lan trở lại và tác hại đối với sức khỏe, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh; thực hiện nghiêm “thông điệp 5K” của Bộ Y tế, yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng, nơi tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; tuyên truyền mạnh mẽ về lợi ích của việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để người dân hưởng ứng tích cực thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Tổ COVID cộng đồng chủ động rà soát, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là từ các quốc gia có biên giới đường bộ và đường biển giáp với Việt Nam; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái 2 phép theo qui định của pháp luật; tiếp tục giám sát, tổ chức cách ly người nhập cảnh tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, cơ sở lưu trú theo đúng qui định.

Ngày 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn  thể, đơn vị trong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố. (Ảnh:Internet).

Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở, loại hình kinh doanh (Trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, cơ sở lao động, kinh doanh dịch vụ cà phê, quán ăn, ….) theo các Bộ tiêu chí đã được UBND tỉnh ban hành; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm qui định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trường hợp cần thiết, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn và đúng quy định. Khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân hạn chế đi tham quan, du lịch đến những nơi có tập trung đông người, những vùng có nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay cần hạn chế việc tổ chức tập trung đông người, các hoạt động giao lưu, liên hoan.

Tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như: massage, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện nghiêm Nghị quyết số 21/2021/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19; giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát lại các cơ sở tiêm chủng về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực và kỹ năng xử lý các phản ứng bất lợi sau tiêm… Cơ sở nào đáp ứng đầy đủ các điều kiện nói trên mới cho phép triển khai tiêm chủng; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo số lượng đã được phân bổ, bảo đảm hiệu quả, an toàn và không để vắc xin quá hạn.

Củng cố và duy trì hoạt động các Tổ COVID cộng đồng và Tổ An toàn COVID trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm 100% các đối tượng có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là các cơ sở y tế (lập danh sách nhân lực có kinh nghiệm phòng chống dịch trong đợt dịch vừa qua, thành lập dự phòng các đội, tổ công tác y tế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong điều trị, tổ chức cách ly…) chủ động rà soát nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị, hoàn chỉnh các phương án chủ động ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong mọi tình huống với phương châm “4 tại chỗ”.

Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội 3 phải theo phương châm thiết thực, hiệu quả; bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết; hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương ra công điện yêu cầu kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.