Thứ ba, 16/04/2024 17:04 (GMT+7)

Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 3

Bùi Phương -  Thứ ba, 16/03/2021 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 18/3, toàn tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 19 của Thủ tướng cho đến hết ngày 31-3 để phòng chống dịch COVID-19.

Thực hiện theo chỉ thị 19 bắt đầu từ ngày 18/3

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có kết luận về một số nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội trong tỉnh tuyệt đối không chủ quan, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm để đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 18/3/2021, toàn tỉnh sẽ thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 31/3/2020. Một số ít xã, khu dân cư, điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong toả thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong toả. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”; cài đặt ứng dụng Bluezone. Lực lượng công an phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Các huyện, thị xã, thành phố duy trì hoạt động Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19; tổ chức diễn tập thử trong tình huống xuất hiện ca dương tính với SARS-Cov-2 mới; tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp cần tăng cường kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch trong các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp… xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định. Đối với các trường hợp F0 đã chữa khỏi và F1 đã hết cách thời gian cách ly tập trung cần tiếp tục quản lý chặt chẽ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về dịch bệnh.

Tiêm vaccine ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Ảnh: Gia Chính.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sớm hoàn thiện các giải pháp đồng bộ phòng, chống dịch trong và ngoài doanh nghiệp (nơi công nhân cư trú, tạm trú). Tiếp tục tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch bệnh tịa các doanh nghiệp; yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các phương án, kịch bản ứng phó, và tổ chức diễn tập thử để tránh bị động, bất ngờ khi xuất hiện ca mắc mới SARS-CoV-2; tăng cường công tác quản lý, giám sát công nhân về thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch; nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh Covid- 19 tại nơi làm việc và nơi cư trú. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19.

Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu việc tổ chức dạy và học ở các nhà trường sau ngày 17/3/2021 phù hợp với mức độ an toàn về dịch bệnh Covid – 19owr từng huyện, thành phố, thị xã; chỉ đạo Uỷ ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo tổ chức khử khuẩn, củng cố cơ sở vật chất , bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các cơ sở giáo dục đã sử dụng làm nơi cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 sau khi làm điểm; xây dựng kế hoạch và tiếp tục triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng đảm bảo an toàn.

Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh trở lại trường

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cũng đã trình với UBND tỉnh phương án tổ chức dạy và học sau ngày 17/3.

Cụ thể, Sở đề nghị tiếp tục cho trẻ mầm non tạm dừng đến trường đến hết tháng 3. Các địa phương 14 ngày qua không có ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng, gồm các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (trừ xã Đại Hợp), Nam Sách (trừ xã Nam Tân) học sinh từ tiểu học trở lên được phép đến trường từ ngày 18/3. TP. Chí Linh và Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Cẩm Giàng và Kim Thành chỉ có học sinh các lớp 9, 12 được đến trường học tập, các khối lớp còn lại vẫn học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các nhà trường tạm dừng hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, chưa tổ chức ăn bán trú.

Ngày 14/3, Sở GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn gửi phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên và một số trường yêu cầu chuẩn bị thật tốt các điều kiện trước khi đón học sinh trở lại trường; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian học sinh học ở trường.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian học sinh học ở trường. Ảnh: Tiến Mạnh.

Các cơ sở giáo dục cần điều chỉnh kế hoạch dạy học các môn cho phù hợp, có đánh giá kết quả dạy học trực tuyến, bổ sung những kiến thức học sinh chưa lĩnh hội đầy đủ khi học trực tuyến. Các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên cần tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho học sinh khối 12; các trường THCS, liên cấp tiểu học-THCS ưu tiên dạy 2 buổi/lớp cho khối 9 để hoàn thành chương trình đúng kế hoạch năm học.

Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh, việc cho học sinh đi học trở lại vẫn do các trường căn cứ tình hình thực tế để quyết định. Nếu thấy chưa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch thì có thể đề xuất để tiếp tục học trực tuyến. Các nhà trường cần yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, thành lập các tổ an toàn chống COVID-19.  

Tính đến ngày 15/3, tỉnh Hải Dương còn 15 trường học đang là điểm cách ly tập trung cho các trường hợp F1. 

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.