Thứ ba, 23/04/2024 23:41 (GMT+7)

Hải Dương: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Kim Cương -  Thứ hai, 10/05/2021 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ 17 giờ ngày 9/5/2021, tất cả các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh Hải Dương đã được lập các chốt để thực hiện việc kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh Hải Dương.

Theo đó, các chốt kiểm soát có nhiệm vụ thực hiện kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào tỉnh Hải Dương kể từ 17 giờ ngày 9/5/2021. Riêng 4 chốt trên địa bàn huyện Cẩm Giàng thực hiện từ 14 giờ ngày 9/5/2021; Yêu cầu người ra, vào tỉnh phải khai báo y tế, phun khử khuẩn phương tiện theo quy định; kiên quyết không để người và phương tiện đến từ các tâm dịch ở địa phương khác vào địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Hải Dương giao cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành: Quân sự, Giao thông vận tải, Y tế, các tổ chức đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí đủ lực lượng, trang thiết bị y tế và các điều kiện cần thiết khác để thực hiện nhiệm vụ trên chốt kiểm soát cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn một cách hiệu quả nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái phát biểu chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ngành Y tế đảm bảo mỗi chốt có 04 máy đo thân nhiệt, 02 bình khử khuẩn trở lên; đủ cơ số khẩu trang và găng tay y tế, dung dịch sát khuẩn, phun khử khuẩn, quần áo bảo hộ... Khi hết ca thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trên chốt phải ăn, nghỉ, sinh hoạt tập trung tại khu cách ly để phòng, chống lây nhiễm.

Yêu cầu các địa phương kích hoạt ngay trạng thái sẵn sàng đối phó với dịch bệnh. Khi phát hiện ca bệnh phải lập tức khoanh vùng rộng, truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm nhanh- trả kết quả trong vòng 24 giờ, cách ly chặt chẽ, đánh giá nguy cơ để phong tỏa thật gọn và điều trị hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ”, “5 rõ”.

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Đề nghị người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế.

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, văn hóa thể thao, giải trí, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Thi đấu thể thao, phòng tập gym, yoga, cơ sở làm đẹp, gội đầu, karaoke, phòng trà, mát-xa, quán bar, vũ trường, quán game, rạp chiếu phim.... Các quán ăn, nhà hàng không phục vụ tại chỗ. Vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, riêng các đám tang tổ chức nhanh gọn và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chốt kiểm soát ngã 4 Bến Hàn-Điểm giao cắt giữa Quốc lộ 5 vào thành phố Hải Dương và huyện Nam sách

Học sinh các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tạm dừng học trực tiếp tại trường từ ngày 10/5/2021 cho tới khi có thông báo mới. Tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ cấp tiểu học trở lên trong thời gian tạm dừng đến trường, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức để hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021.

Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chuẩn bị sẵn sàng các địa điểm cách ly tập trung, đảm bảo tối thiểu cách ly được 1.000 người mỗi đơn vị; tổ chức cách ly chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung. Cùng với đó rà roát lại toàn bộ cơ sở vật chất của Bệnh viện dã chiến để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.

Sở Thông tin & Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh cần đưa thông tin kịp thời, chính xác về dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong nhân dân.

Đề nghị các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định trong phòng chống dịch bệnh, tiếp tục chung sức nhằm góp phần chiến thắng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới