Thứ năm, 25/04/2024 22:39 (GMT+7)

Hải Phòng:Phong tỏa 4 địa điểm liên quan 2 ca nghi nhiễm Covid-19

MTĐT -  Thứ sáu, 26/03/2021 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng phong tỏ bệnh viện Vinmec Hải Phòng cùng 3 địa điểm liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 từ Campuchia về.

Vào khuya 25/3, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hải Phòng, xác nhận việc ngành y tế phối hợp với các địa phương phong tỏa 4 địa điểm liên quan đến 2 người nghi mắc Covid-19.

Những nơi này gồm: Bệnh viện Vinmec (quận Lê Chân), khách sạn Paris (quận Ngô Quyền), nhà nghỉ và nhà ở của trường hợp nghi nhiễm ở huyện Kiến Thụy.

Trong đêm, nhiều cảnh sát và lực lượng y tế đến các điểm trên. Hàng rào và dây được giăng ở các khu vực, không cho người dân vào bên trong.

Cũng theo bà Phạm Thu Xanh, ngành y tế đang khẩn trương lọc danh sách, truy vết các trường hợp liên quan đến 2 trường hợp này.

Hai người dương tính với Covid-19 gồm Đ.T.T.P. (26 tuổi, trú xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) và N.T.T. (25 tuổi, trú TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Theo điều tra dịch tễ, đêm 21/3, P. và T. đi từ Campuchia đến Phú Quốc (Kiên Giang) bằng tàu biển. Ngày 22/3, họ trú tại khách sạn Khoa Thư trên đường Nguyễn Văn Cừ, Phú Quốc.

Đến 10h ngày 22/3, họ bay từ Phú Quốc về Hà Nội và tiếp tục di chuyển đến Kiến Thụy, Hải Phòng.

18h ngày 22/3, họ về Kiến Thụy, thuê khách sạn gần nhà (chưa rõ tên). Một giờ sau, họ về và ngủ tại nhà ở xã Đại Hợp của Đ.T.T.P., hai người gặp mẹ, em gái và bạn của em gái.

20h ngày 23/3, họ đến khách sạn Paris ở số 2/8A Lê Hồng Phong, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền.

Chiều 24/3, những người này cảm thấy cơ thể có biểu hiện bất thường nên đi khám bệnh ở Bệnh viện Vinmec (quận Lê Chân, Hải Phòng).

Phun khử trùng nơi lưu trú của 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Lê Dũng (Báo Hải Phòng).

Đến 19h30 ngày 25/3, họ có kết quả dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đưa những người này vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để điều trị.

Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc các trường hợp trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ.

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người có mặt trên chuyến bay VJ 458 từ sân bay Phú Quốc ra sân bay Nội Bài, Hà Nội vào hồi 12h15 ngày 22/3; những người có lịch sử tiếp xúc, liên quan 2 ca bệnh tại Xã Đại Hợp và Xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, vào ngày 22/3 và tại Khách sạn Pari, số 2/8A Lê Hồng Phong, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, vào các ngày 23-25/3, cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để Khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Hoặc liên hệ qua các số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế: 097878.9499, 090.2210.218, 091.249.8366.

Ngành Y tế Hải Phòng đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan; đồng thời đề nghị những trường hợp có tiếp xúc với 2 trường hợp này liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ.

Đến thời điểm này, tạm thời xác định được 19 F1 thuộc địa bàn huyện Kiến Thụy, quận Ngô Quyền, quận Hồng Bàng và quận Hải An. Các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm và đưa các trường hợp này đi cách ly tập trung.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng:Phong tỏa 4 địa điểm liên quan 2 ca nghi nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.