Thứ năm, 25/04/2024 22:33 (GMT+7)

Hàng chục công nhân của Cty Yazaki Đông Mai ngất xỉu bất thường

Na Vũ -  Thứ sáu, 06/07/2018 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào hồi 08 giờ ngày 6-7-2018, tại Nhà máy Yazaki (Khu công nghiệp Đông Mai) có trên 20 công nhân có triệu chứng ngột ngạt, hốt hoảng tinh thần.

Vụ ngộ độc mùi lạ khiến hàng trăm công nhân phải sơ tán, trong đó gần 50 chục công nhân bị ngất và buồn nôn đã được chở đi cấp cứu tại bệnh viện. Vụ việc khiến hàng trăm công nhân náo loạn, tháo chạy. Lực lượng cứu hộ phải làm việc vất vả để đưa công nhân bị ngộ độc và biểu hiện ngộ độc ra ngoài để đưa đi cấp cứu.

Thông tin ban đầu cho biết, đã có mùi lạ như mùi khí gas khiến nhiều công nhân bất ngờ bị ngộ độc và ngất, nhiều công nhân buồn nôn. Ngay sau đó, Công ty đã phát khẩu trang y tế để các công nhân sử dụng.

Xe cấp cứu được huy động tới hiện trường. Ảnh: Hải Dương (thoidai.com.vn)

Tới 12h trưa ngày 6/7, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh phát đi thông tin ban đầu về vụ việc và cho biết các công nhân đã được tiến hành khám và xét nghiệm máu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy các công nhân không có các dấu hiệu ngộc độc, không có dấu hiện thiếu ôxy, cơ bản là dấu hiệu hốt hoảng tinh thần.

Trước đó, khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thị xã Quảng yên và các ngành chức năng và chuyển công nhân này đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí (bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn) và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Lãnh đạo tỉnh đã phân công đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Giám đốc Sở Y tế trực tiếp đến hiện trường và Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, thăm hỏi, động viên công nhân.

Cũng theo thông tin từ Cổng thông tin tỉnh Quảng Ninh thì nguyên nhân ban đầu được xác định do những ngày qua thời tiết nắng nóng dẫn đến một số công nhân đã gặp phải dấu hiệu trên.

Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu cCông ty bổ sung các trang thiết bị chống nắng nóng cho công nhân. Hiện sức khỏe của trên 20 nhân đã ổn định; Nhà máy đã trở lại hoạt động bình thường.

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục công nhân của Cty Yazaki Đông Mai ngất xỉu bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.