Thứ sáu, 29/03/2024 06:47 (GMT+7)

Hàng ngàn công nhân bị nợ lương vạ vật chờ việc sau Tết

MTĐT -  Thứ hai, 26/02/2018 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hàng ngàn công nhân của Công ty Texwell Vina đã quay lại làm việc, nhưng lãnh đạo công ty vẫn chưa có mặt, nhà máy thì đóng cửa im lìm.

Sáng 26/2, hàng nghìn công nhân của Công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, Trảng Bom, Đồng Nai) đến công ty để làm việc. Nhưng nhà máy vẫn đóng cửa im lìm nên họ phải đứng, ngồi la liệt ở trước cổng công ty để chờ thông tin.

Các nhân viên bảo vệ cho biết, lãnh đạo công ty vẫn chưa có mặt, các hoạt động sản xuất vẫn chưa hoạt động. Và không biết thời gian làm chính thức là hôm nào.

Một số công nhân cho biết, họ không nhận được bất cứ thông báo nào mới về thời gian trở lại làm việc sau Tết.

Công nhân chờ kín cổng để chờ thông báo từ công ty - Ảnh: Zing.

Tuy nhiên, do được khuyến cáo từ trước là nên trở lại đúng thời điểm đã được công ty thông báo từ trước Tết để tránh việc vi phạm hợp đồng lao động, nên cả ngàn công nhân đã tập trung trước cổng công ty vào sáng nay.

Công nhân đứng ngồi la liệt ở ngoài cổng công ty khiến khu vực này trở nên nhốn nháo. Lực lượng Công an huyện Trảng Bom phải có mặt từ sáng sớm, tổ chức nhiều chốt để đảm bảo an ninh khu vực.

Các công nhân cũng cho biết, hiện có một vài người của các công ty khác đến tuyển lao động nhưng họ yêu cầu phải rút được sổ bảo hiểm ở Công ty Texwell Vina. Thế nhưng, hiện lãnh đạo doanh nghiệp vẫn “bặt vô âm tín”, sổ bảo hiểm và các hợp đồng lao động chưa được giải quyết nên họ cũng chưa biết phải làm sao.

Bà Hạnh, công nhân lâu năm làm việc ở Công ty Texwell Vina, cho biết sáng sớm, bà trở lại công ty làm việc theo lịch nghỉ Tết. Khi đến nơi, các khu xưởng đều khóa cửa. Lực lượng bảo vệ không cho bà và các đồng nghiệp của bà vào trong công ty.

“Gần trưa, phòng nhân sự thông báo công ty tạm ngưng sản xuất trong 1 tuần và nói lãnh đạo sẽ có mặt để gặp công nhân vào ngày 6/3. Họ chỉ nói vậy nên tôi và nhiều người cảm thấy không yên tâm chút nào”, bà Hạnh nói.

Mỏi mòn chờ đợi nhưng lãnh đạo công ty vẫn "bặt vô âm tín" - Ảnh: Dân trí.

Cũng trong sáng nay, Liên đoàn lao động Đồng Nai cùng các cơ quan liên quan đã có mặt tại công ty và tổ chức chi trả khoản lương 50%, trao quà Tết công đoàn và tiền hỗ trợ cho những công nhân chưa nhận đợt trước Tết.

Được biết, Công ty Texwell Vina có vốn đầu tư Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực may mặc.

Ngày 8/2 (23 tháng Chạp) khi hàng ngàn lao động chuẩn bị nghỉ Tết Nguyên đán thì lãnh đạo của công ty cùng những người có chức vụ của doanh nghiệp đã rời khỏi Việt Nam trong khi còn nợ lương tháng 1 của 1.900 công nhân, với số tiền gần 13,7 tỷ đồng.

Công ty này cũng nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo công ty bất ngờ bỏ về nước nên trong đêm 8 sáng 9/2, hàng nghìn công nhân đã bao vây công ty để đòi quyền lợi. Bị công ty nợ lương dịp cận Tết, cuộc sống công nhân đảo lộn, nhiều người không có tiền về quê đoàn tụ cùng gia đình, nhiều công nhân phải vay mượn tiền để sống qua ngày.

Để đảm bảo Tết cho người lao động, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh chi trả 50% lương cho công nhân. Cơ quan chức năng cũng tổ chức bảo vệ tài sản Công ty Texwell Vina và tìm cách liên lạc với chủ doanh nghiệp để có hướng giải quyết vụ việc.

P.V (tổng hợp theo Dân Trí, Zing)

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn công nhân bị nợ lương vạ vật chờ việc sau Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.