Thứ năm, 28/03/2024 16:00 (GMT+7)

Hậu Giang: Giãn cách toàn xã Long Phú (TX Long Mỹ) theo Chỉ thị 16

Đồng Thanh -  Thứ ba, 13/07/2021 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hậu Giang đã có văn bản hỏa tốc về việc áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã Long Phú, thị xã Long Mỹ kể từ 12 giờ ngày 13-7

Ngày 13/7, UBND tỉnh Hậu Giang đã có văn bản hỏa tốc về việc áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã Long Phú, thị xã Long Mỹ kể từ 12 giờ ngày 13-7 đến khi có văn bản chỉ đạo mới toàn xã Long Phú.

Trước đó, trên địa bàn xã này đã thiết lập 3 vùng cách ly liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại đây, áp dụng theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, theo điều tra dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại xã này cho thấy vẫn còn rất nhiều nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng ở phạm vi rộng hơn.

Được biết, ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại xã Long Phú được công bố vào sáng 11-7 là ca bệnh BN27883, về địa phương từ 5-7, có tiếp xúc nhiều người, đến 9-7 mới phát hiện bệnh và đưa đi cách ly tập trung. Hiện có đến 6 F1 của ca bệnh này đã được công bố nhiễm Covid-19 vào tối 12-7.

Theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 31-3-2020 quy định: Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Mọi người dân tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện.

Trong 8 ca nhiễm mới, có 7 ca là F1 của các ca bệnh ở xã Long Phú và phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ

Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu, mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến.

Cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác. Dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất./.

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Giãn cách toàn xã Long Phú (TX Long Mỹ) theo Chỉ thị 16. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.