Thứ ba, 23/04/2024 16:03 (GMT+7)

Hội nghị Thường vụ Hội Môi trường Đô thị và KCN khu vực Miền Bắc

MTĐT -  Chủ nhật, 27/05/2018 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/5, tại TP. Thái Nguyên, Thường vụ Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp kv miền Bắc đã long trọng tổ chức hội nghị.

Về dự hội nghị có đông đủ các ủy viên Thường vụ, lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và khu Công nghiệp Việt Nam đến dự hội nghị có các ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch thường trực và ông Hồ Chí Hưng, Tổng Thư ký.

Tại hội nghị, Ông Đỗ Văn Hùng, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Bắc kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội MTĐT &KCN Việt Nam đã trình bày một số nội dung liên quan đến việc chuẩn bị tiến hành hội nghị môi trường khu vực miền Bắc để tổng kết công tác giai đoạn 2013 – 2018 và kiện toàn công tác tổ chức của Hội.

Toàn cảnh hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Ông Đỗ Văn Hùng cho biết trong giai đoạn 2013 - 2018 các chi hội trong khu vực đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, áp lực trong hoạt động do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, khối lượng chất thải đô thị gia tăng, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, một số định mức, đơn giá chưa sát với thực tế, thiếu nguồn lực đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị v.v… nhưng đã ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong hoạt động.

Các chi hội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương để đề ra các giải pháp hữu hiệu nhằm thực hiện công tác môi trường đô thị với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân tại các đô thị cũng như bảo đảm các đô thị luôn xanh - sạch – sáng – đẹp đặc biệt là vào thời gian tổ chức các sự kiện chính trị tại địa phương.

Hầu hết các chi hội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và các nhiệm vụ khác liên quan đến môi trường đô thị được chính quyền địa phương đánh giá cao và xã hội ghi nhận công sức của công nhân ngành môi trường đô thị. 

Công tác đầu tư, đổi mới công nghệ, đổi mới trang thiết bị chuyên dùng được các doanh nghiệp, đơn vị hội viên quan tâm thực hiện theo hướng đầu tư các công nghệ tiên tiến, hiện đại như sử dụng đầu xe chuyên dùng vận chuyển, xe quét hút rác trên đường, xây dựng các trạm trung chuyển rác, áp dụng cơ giới hóa trong việc thu gom rác sinh hoạt, xây dựng nhà máy xử lý nước rỉ rác, áp dụng công nghệ đốt rác phát điện, tái chế rác làm phân vi sinh…Tỷ lệ thu gom, xử lý rác tại các đô thị đạt trung bình từ 70 – 90% tổng lượng rác phát sinh, riêng trong khu vực nội thị của các đô thị tỷ lệ thu gom, xử lý rác đạt trên 90% tổng lượng rác. 

Hoạt động công ích của các đơn vị thực hiện công tác môi trường đô thị là loại hình lao động nặng nhọc, môi trường độc hại, thu nhập của người lao động còn thấp so với mặt bằng thu nhập của các ngành nghề khác do vậy công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động đã được các chi hội thường xuyên quan tâm.

Các chi hội đã thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi cho người lao động, tổ chức các hoạt động giúp đỡ những gia đình công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nghỉ dưỡng, khám sức khỏe định kỳ, tham quan, giao lưu thể thao, văn nghệ giữa các đơn vị được thường xuyên tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết để nâng cao hiệu quả trong lao động sản xuất.

Các tiết mục giao lưu văn nghệ.

Các đại biểu  dự hội nghị đã sôi nổi thảo luận và thống nhất các nội dung liên quan, tiến độ thực hiện, phân công trách nhiệm cho công tác chuẩn bị hội nghị tổng kết hoạt động môi trường đô thị và kiện toàn công tác tổ chức của Hội MTĐT &KCN khu vực miền Bắc giai đoạn 2013 -2018.

Theo đó, hội nghị sẽ tiến hành vào ngày 25/8/018 tại thành phố Thanh Hóa với sự tham gia của hơn 60 đơn vị hội viên trong khu vực từ các tỉnh miền núi phía Bắc, trung du, đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Trung Bộ từ Nghệ An trở ra và các đại biểu khách mời từ các cấp chính quyền địa phương, Hiệp hội MTĐT &KCN Việt Nam, đại diện cho các Hội MTĐT& Khu Công nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên, khu vực miền Nam, các Hội nghề nghiệp bạn. 

Trước đó vào tối ngày 25/5/2018, Công ty Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên đã tổ chức giao lưu văn nghệ với các đại biểu về dự hội nghị trong không khí vui vẻ, đoàn kết giữa các chi hội trong khu vực miền Bắc.

Tin & ảnh: Văn phòng Hiệp hội MTĐT &KCN Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Thường vụ Hội Môi trường Đô thị và KCN khu vực Miền Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới