Thứ năm, 25/04/2024 17:02 (GMT+7)

Hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 cho Hải Dương

Diệp Anh -  Thứ sáu, 26/02/2021 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đợt vận động xây dựng Quỹ PCD Covid-19 tại tỉnh Hải Dương đợt này có nhiều điểm khác so với 2 đợt trước. Số lượng các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ nhiều hơn.

Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương cho biết, từ ngày 1 đến 12 giờ ngày 25.2, đã có gần 750 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh gửi hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch (PCD) Covid-19 của tỉnh Hải Dương..

Theo ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương, đây là đợt thứ 3 tỉnh phát động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ PCD Covid-19. Nguồn lực vận động được về quỹ của tỉnh cho đến thời điểm này cao nhất trong 3 đợt. Năm 2020, tỉnh ta đã từng tổ chức 2 đợt phát động ủng hộ Quỹ PCD Covid-19, tổng số tiền nhận được khoảng 14 tỷ đồng.

Từ trước đến nay, nếu so với kết quả các cuộc vận động mà Ủy ban MTTQ phát động như ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Chương trình "Xuân ấm tình người" của từng năm thì nguồn lực vận động được cho Quỹ PCD Covid-19 vẫn cao nhất.

Các "chiến binh áo trắng" trong đợt Phòng chống dịch bệnh Covid 19. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Đợt vận động xây dựng Quỹ PCD Covid-19 tại tỉnh Hải Dương đợt này có nhiều điểm khác so với 2 đợt trước. Số lượng các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ nhiều hơn. Thành phần tham gia ủng hộ có nhiều người già, học sinh, các chức sắc tôn giáo, người Hải Dương đang sinh sống, làm việc công tác, học tập ở trong và ngoài nước. Rất nhiều người là công chức, viên chức, người lao động tự nguyện tham gia gửi tiền trực tiếp về tài khoản của cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương. Chỉ trong tháng 2, một số doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ 2-3 lần, tiêu biểu như Tập đoàn An Phát Holdings ủng hộ 3 lần với 10 tỷ đồng tiền mặt, 20 tỷ đồng mua vaccine, 1,35 tỷ đồng bằng hiện vật...

"Đợt dịch đợt này có nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia ủng hộ Hải Dương chống dịch (2 đợt dịch trước không có). Đến thời điểm này đã có các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh ủng hộ tỉnh Hải Dương" ông Tuấn Nguyễn Đức Tuấn cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 cho Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.