Thứ bảy, 20/04/2024 15:47 (GMT+7)

Hộp cơm miễn phí: Chia sẻ gánh nặng mưu sinh giữa đại dịch

MTĐT -  Thứ tư, 08/04/2020 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại thành phố Đà Nẵng, những ngày này có hàng chục điểm phát cơm miễn phí trên đường phố để giúp đỡ những cảnh đời nghèo khó

Dịch Covid-19 kéo dài khiến cuộc sống của nhiều người gặp khó khăn. Với những người phải chạy cơm từng bữa như bán vé số, nhặt ve chai, chạy xe ôm,... lại càng khó khăn hơn. Tại thành phố Đà Nẵng, những ngày này có hàng chục điểm phát cơm miễn phí trên đường phố để giúp đỡ những cảnh đời nghèo khó.

11h trưa, giữa cái nắng rát mặt, người lao động nghèo như bán vé số, chạy xe ôm, nhặt ve chai xếp hàng dài ở 94 Phan Thanh, thành phố Đà Nẵng chờ nhận cơm từ thiện.

Những người nghèo xếp hàng không chen lấn nhận phần cơm ý nghĩa trong đợt dịch.

Bà Huỳnh Thị Lan, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng chia sẻ: cách đây 6 năm, người con trai hơn 40 tuổi bị bại liệt, bà phải đi bán vé số để lo cho con cũng như trang trải cuộc sống. Mấy hôm nay không được đi bán vé số, không có tiền hai mẹ con bà bữa no bữa đói. Khi nghe tin ở đây phát cơm từ thiện bà Lan mừng lắm.

"Bán vé số thu nhập ngày 100.000 đồng, có hôm thì 70.000-80.000 đồng cũng cho 2 mẹ con ăn. Tới tháng phải trả thêm tiền điện, tiền nước... mà giờ không được đi bán vé số nữa nên tôi cũng đang lo lắng vì không có nguồn thu nhập nữa. Trưa nào tôi cũng tới đây để nhận cơm cũng đỡ được một bữa" - bà Lan chia sẻ.

Không giấu được nụ cười hạnh phúc, cầm trên tay phần cơm nóng hổi vừa nhận được, bà Nguyễn Thị Mùi, ở đường Hoàng Diệu, thành phố Đà Nẵng kể: bà làm nghề rửa bát thuê cho một quán ăn sáng, giờ quán không cho mở cửa, không có việc làm, bà đi nhặt giấy vụn, chai lọ nhưng bán cũng chẳng ai mua.

Bà Mùi nói, may hôm nay có hộp cơm miễn phí để ăn trưa cũng đỡ: "Giờ tình trạng này đối với người già không làm được ai cũng đói ăn hết rồi, khổ lắm. Bởi vậy, khi nghe thấy ở đâu có làm từ thiện là mừng lắm,. Cơm họ phát cũng ngon lắm".

Trao tận tay cho những người bị tật nguyền.

Từng chứng kiến những mảnh đời lam lũ, rong ruổi mưu sinh ngoài đường phố bán từng tờ vé số, nhặt từng chai nhựa để bán kiếm tiền ăn qua ngày, anh Nguyễn Duy Đức, Chủ nhiệm quán cơm Yên Vui, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng tự nhủ mình phải giúp họ.

Anh Đức cho biết, quán cơm này thuộc Quỹ từ thiện Bông Sen, có sự chung tay của các mạnh thường quân, từ ngày 1/4 đến nay đã phát hơn 1.000 suất cơm từ thiện. Bình thường quán phát cơm vào các ngày thứ 2,4,6, nhưng từ đầu tháng đến nay nhiều người mang thêm rau củ, gạo, trứng, dầu ăn... góp thêm để giúp đỡ người nghèo.

"Ngày nào, quán cũng nấu 250 suất cơm rồi đi phát từ thiện ở 3 điểm khác nhau giúp người nghèo. Xuất phát từ việc thấy những hoàn cảnh khó khăn, nhiều người lâu nay đi bán vé số, lượm ve chai, hay những nghề mưu sinh chủ yếu là chạy xe ôm... thấy họ khó khăn như vậy thì mình muốn chia sẻ", anh Đức nói.

Những ngày này, ở Đà Nẵng xuất hiện nhiều điểm phát cơm từ thiện. Tại góc đường Trưng Nữ Vương, hàng ngày bà Hồ Thị Phương mang những phần xôi gà đặt trên chiếc bàn để người nghèo ai cần thì đến lấy.

Đã 10 năm làm từ thiện, bà Phương cảm thấy hạnh phúc khi mình được cho đi: "Mấy bữa trước tự tôi nấu nhưng giờ lớn tuổi rồi không làm đươc nữa nên tôi đặt xôi gà, mỗi lần là mấy trăm suất để giúp người cần".

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Hộp cơm miễn phí: Chia sẻ gánh nặng mưu sinh giữa đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ