Thứ sáu, 29/03/2024 18:14 (GMT+7)

Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan sẽ được giải cứu cuối cùng

MTĐT -  Chủ nhật, 08/07/2018 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu thủ nhí 14 tuổi có tên Adul “Dul” Sam-on sẽ là người đầu tiên được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Trong khi huấn luyện viên 25 tuổi sẽ là người cuối cùng.

Theo tờ Bangkok Post, chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang động Tham Luang (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan) đã chính thức bắt đầu lúc 10h sáng nay, 8/7.

Khác với thông tin ban đầu rằng đội thợ lặn sẽ giải cứu từng người, một nguồn tin riêng của tờ Bangkok Post cho biết 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên sẽ được chia thành 4 nhóm.

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (25 tuổi). Ảnh: Thai Navy SEAL

Nhóm đầu tiên gồm 4 nam sinh, dự kiến được đưa ra ngoài vào lúc 21h cùng ngày. Một nam sinh trong đó được xác nhận là Adul “Dul” Sam-on (14 tuổi).

Nhóm thứ 2, thứ 3 và thứ 4 đều sẽ gồm 3 người. Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (25 tuổi) thuộc nhóm thứ 3 và sẽ là người được đưa ra cuối cùng.

Chính quyền Thái Lan cho biết mỗi cầu thủ nhí sẽ được theo sát bởi 2 thợ lặn. Ở những đoạn đường hẹp, thợ lặn sẽ tháo bình dưỡng khí trên lưng, đẩy về phía trước và đồng thời kéo theo một cầu thủ nhí. Bằng cách này, các cầu thủ nhí sẽ không bao giờ phải lặn một mình.

Trong số 18 thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng, có tới 13 thợ lặn chuyên nghiệp người nước ngoài và 5 thợ lặn của Hải quân SEAL Thái Lan.

Sau khi đến được khoang hang động thứ 3, đội bóng thiếu niên và các thợ lặn gần như có thể đi bộ đến cửa hang, cách đó 1,5km. 

Rời khỏi hang, đội bóng và huấn luyện viên sẽ được đưa đến bệnh viện Chiangrai Prachanukroh – cách đó 60km để kiểm tra sức khỏe.

Hiện các tuyến đường quanh bệnh viện đã được phong tỏa. Công tác chuẩn bị tại bệnh viện cũng đã sẵn sàng.

Bình dưỡng khí được chuyển đến hiện trường. Ảnh: Straitstimes.

Trực thăng chờ để chuẩn bị đưa đội bóng đến bệnh viện. Ảnh: Straitstimes

Đội bóng thiếu niên – gồm 12 nam sinh tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi mất tích từ ngày 23/6 khi đang tham quan hang động Tham Luang.

Quá trình tìm kiếm đã được tiến hành suốt 9 ngày với khoảng 1.000 người, gồm cả đội cứu hộ đến từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc. Đến ngày 2/7, toàn bộ đội bóng đã được tìm thấy trong tình trạng gần như khoẻ mạnh.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan sẽ được giải cứu cuối cùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới