Thứ tư, 24/04/2024 05:06 (GMT+7)

Huế: Sôi động ngày khai trương 3 tuyến phố đi bộ liền kề

MTĐT -  Thứ bảy, 30/09/2017 20:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ba tuyến phố đi bộ liền kề nhau vừa được UBND TP. Huế khai trương là Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu (nằm trên địa bàn phường Phú Hội).

Theo đó, vào tối 29.9, UBND TP.Huế đã tổ chức lễ khai trương 3 tuyến phố đi bộ liền kề nhau nói trên. Cả 3 tuyến phố có tổng chiều dài khoảng 1km, trong đó tuyến đường Phạm Ngũ Lão dài 215m, tuyến đường Chu Văn An dài 350m và tuyến đường Võ Thị Sáu dài 480m.

 Ngoài việc sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, chính quyền thành phố cũng vận động, hỗ trợ các hộ dân mở các hình thức dịch vụ mới lạ…

Tại một số điểm ở các ngã ba, Học viện Âm nhạc Huế và các nhóm nghệ sĩ địa phương tổ chức các điểm biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ khách đi bộ. Trong phố đi bộ sẽ có khu vực ẩm thực đặc trưng xứ Huế.

 Các tuyến phố đi bộ sẽ hoạt động từ 18h đến 2h sáng hôm sau (vào các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật). Trong thời gian phố đi bộ hoạt động, chính quyền sẽ quyền cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại và đậu đỗ tại các tuyến đường này.

Thành phố Huế cũng bố trí các điểm trông giữ phương tiện xe máy, ô tô có thu phí đối với các phương tiện của khách; đồng thời, bố trí các điểm trông giữ xe, không thu phí đối với các phương tiện của người dân trong 3 tuyến phố này…

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBD TP.Huế cho rằng, việc đưa 3 tuyến phố này trở thành các tuyến phố đi bộ là một sản phẩm du lịch cụ thể, và là “món quà” cho ngành du lịch và người dân Huế.

Tới đây 3 tuyến phố đi bộ này sẽ trở thành điểm nhấn về văn hóa, du lịch, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh về quê hương, con người xứ Huế.

 Phố đi bộ cũng chính là một không gian để thúc đẩy kinh doanh, phát triển các loại hình dịch vụ. Được biết, hiện nay trên 3 tuyến phố Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu có 202 doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Theo ông Thành, những người dân, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên 3 tuyến phố chính là “cốt, là hồn”, là nhân tố cơ bản quyết định bản sắc, chất lượng và sự thành công của tuyến phố đi bộ.

Từ trước đến nay, người dân Huế vẫn hay quen gọi 3 tuyến phố Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu là “Phố Tây”, bởi nơi đây có nhiều không gian dành cho khách du lịch nước ngoài và họ cũng hay tới đây để lưu trú, vui chơi, ăn uống, mua sắm,…khi tới Huế du lịch.

Để chuẩn bị cho kế hoạch mở tuyến phộ đi bộ liền kề nói trên, UBND TP.Huế cũng đã đầu tư hạ tầng cho khu vực này khá đồng bộ, chất lượng thẩm mỹ cao, kết hợp phát huy các lợi thế sẵn có để khai thác, sử dụng hợp lý tối ưu hạ tầng để phục vụ cho du lịch, dịch vụ, vui chơi, giải trí và đi bộ như: hệ thống lề đường, lòng đường, chiếu sáng, thoát nước, cây xanh, ngầm hóa cáp các loại, đền bù giải tỏa hơn 1000m chiều dài cho 3 tuyến phố… Tổng kinh phí ban đầu thực hiện ước hơn 50 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, đây sẽ là sự khởi đầu của việc phát xây dựng hệ thống giao thông, hạ tầng phục vụ phát triển du lịch của thành phố. Vào năm 2018, 3 tuyến phố này sẽ nối với các công viên bờ Nam sông Hương qua phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu kết hợp sử dụng lối đi bộ trên cầu Trường Tiền nối các công viên bờ Bắc sông Hương, chợ Đông Ba…để trở thành một không gian du lịch hấp dẫn ở hai bên bờ Sông Hương.

Một số hình ảnh trong buổi lễ khai trương phố đi bộ ở Huế do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận:

Bạn đang đọc bài viết Huế: Sôi động ngày khai trương 3 tuyến phố đi bộ liền kề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Nam

Cùng chuyên mục

Tin mới