Thứ bảy, 20/04/2024 21:03 (GMT+7)

Nhìn lại quá trình tiêu diệt hung thủ bắn chết 5 người ở Củ Chi

Ng.Dũng - An Danh -  Thứ ba, 18/02/2020 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 15 ngày lẩn trốn từ khi gây án, nghi phạm Tuấn “khỉ’ đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Được biết vào lúc 22 giờ 30 ngày 13 -2 đến  rạng sáng 14-2, trong quá trình truy bắt, Lê  Quốc  Tuấn ( Tuấn khỉ) bị can đang bị truy nã về tội giết người; cướp tài sản; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, lực lượng cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt Tuấn tại khu vực giáp ranh Cầu Xáng, huyện Hóc Môn với huyện Củ Chi, TP.HCM. Do Tuấn có hành động chống đối và sử dụng súng AK bắn trả nên đã bị lực lượng chức năng tiêu diệt.

Ra quân truy bắt Tuấn "khỉ"

Trước đó, liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

 Gây án vì thua bạc

Sáng 29-1, Tuấn ( nguyên thượng úy  công an – công tác tại nhà tạm giữ - công an quận 11, TPHCM) đến sòng bạc trong khu vườn nhãn gần nhà dân ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi chơi lắc tài xỉu rồi thua với số tiền hàng trăm triệu. Sau đó Tuấn nổ súng vào năm người ở sòng bạc khiến bốn người chết tại chỗ, một người bị thương. Trên đường chạy trốn, Tuấn liên tục gây thêm án bắn chết một thanh niên chạy xe  ôm..

Sau 15 ngày lẩn trốn từ khi gây án, nghi phạm Tuấn “khỉ’ đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt

Quá trình bỏ trốn, Tuấn ẩn náu trong khu vườn người dân ở xã Trung An, Củ Chi. Công an TP.HCM nhận định Lê Quốc Tuấn là đối tượng gây ra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng đã huy động hàng trăm cảnh sát cơ động, cùng phương tiện cơ giới, chó nghiệp vụ bao vây, truy lùng Tuấn từ rạng sáng 30-1-2020. Hai chiếc xe bọc thép, mô tô chuyên dụng được huy động để phục vụ cho việc tuần tra ở khu vực. Hầu hết các phương tiện di chuyển vào khu vực vây ráp trước đó đều được chốt chặn kiểm tra.

Suốt 15 ngày qua, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh…  mở rộng phạm vi, ráo riết truy tìm Tuấn “khỉ” nhưng vẫn chưa tìm thấy kẻ giết người, cướp của đặc biệt nguy hiểm này. Lúc này, bên ngoài có dư luận cho rằng Tuấn đã trốn thoát ra biên giới đang ở Campuachia hoặc Trung Quốc.

Hai đồng phạm của Tuấn là Lê Quốc Minh (Minh si da) và Tý “bà dòm” người cất giữ hơn một tỷ đồng Tuấn cướp sòng bạc , đã ra đầu thú với cơ quan công an.

Hung thủ nguy hiểm đến phút cuối

Tuy nhiên những ngày gần đây Công an TP.HCM nhận được nhiều nguồn tin kèm dấu hiệu cho thấy khả năng Tuấn còn hiện diện ở Củ Chi chứ không trốn đi nơi khác. 

 Lê Quốc Tuấn và quyết định truy nã

Từ chiều 12-2, nhiều tuyến đường, giao lộ tại xã Trung An, huyện Củ Chi, bị phong tỏa, đến  khuya 13-2 đến lực lượng chức năng trực chốt chặn trên Tỉnh lộ 15 (đoạn giáp ranh giữa xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) xiết chặt vòng vây, khi biết Tuấn trốn trong một ngôi nhà hoang gần Cầu Xáng.

Một số người dân cho biết khoảng 22 giờ có nghe tiếng súng nổ tại khu vực ngã ba Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Khi chạm trán cảnh sát, Tuấn cố tình nổ súng chống trả.

Khi nghe tin lực lượng chức năng đã tiêu diệt Tuấn "khỉ”, đối tượng đặc biệt nguy hiểm đã nã súng vào sòng bạc khiến năm người tử vong tại Củ Chi, rất nhiều người dân đã tụ tập theo dõi, kể cả người đến từ Bình Dương, Đồng Nai. PV quan sát cho thấy tại khu vực ngã ba Bình Mỹ, lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở người dân tránh tụ tập nhưng người dân vẫn hiếu kỳ theo dõi.

Theo nguồn tin của PV, hiện Cơ quan công an đang tạm giữ nhiều người tình nghi có liên quan đến việc che dấu Tuấn “khỉ”, người đã xả súng khiến năm người chết ở Củ Chi.

Bạn đang đọc bài viết Nhìn lại quá trình tiêu diệt hung thủ bắn chết 5 người ở Củ Chi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất