Thứ sáu, 29/03/2024 00:55 (GMT+7)

Huyện Đắk R’lấp vẫn chưa xử lý chợ cóc tự phát hoạt động

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 21/02/2020 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp đã ban hành kế hoạch xử lý các vấn đề về trật tự đô thị trên địa bàn trị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp từ ngày 6/2/2020, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh tình trạng tại đường Lê Thánh Tông đoạn ngay ngã 3 thị trấn Kiến Đức giáp với Siêu thị Bình Long xảy ra tình trạng rất nhiều người dân và tiểu thương trong chợ bỏ ra khu vực này tụ tập buôn bán tạo thành chợ cóc tự phát, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Các hộ dân còn ngang nhiên xả rác, nước thải ra đường hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo. Tạo ra việc cạnh tranh không lành mạnh đối với các tiểu thương trong chợ.

Kế hoạch xử lý của Đội quản lý đô thị huyện Đắk R’lấp

Ngày 6/2, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp Phan Nhật Thanh đã cho ban hành Kế hoạch triển khai công tác xử lý các vấn đề về trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp.

Đồng thời Chủ tịch huyện Đắk R’lấp giao cho Đội quản lý đô thị huyện chủ trì xây dựng công văn phối hợp và gửi đến các đơn liên quan để phối hợp thực hiện. Tùy tình hình và các giai đoạn cao điểm để ấn định số lần thực hiện trong tuần, trong tháng, kể cả ngoài giờ hành chính và các ngày nghỉ. Đội quản lý đô thị có trách nhiệm hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện để UBND nắm bắt, tiếp tục chỉ đạo.

Ngày 10/2, ông Nguyễn Đình Thạo- Phó Đội trưởng quản lý đô thị huyện Đắk R’lấp cũng đã ban hành kế hoạch số 01/KH- QLĐT xử lý, giải tỏa hành lang đường bộ, vỉa hè, lòng đường trên các tuyến đường nội thị trấn Kiến Đức.

Nước thải các hộ dân đổ ra đường làm ô nhiễm

Tuy nhiên, theo các tiểu thương buôn bán trong chợ, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh rất đúng với thực tế tại ngã 3 Kiến Đức đoạn đường Lê Thánh Tông và Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo; Đội quản lý đô thị có kế hoạch xử lý bằng văn bản đến nay là hơn 10 ngày, kế hoạch không được thực hiện, trong khi đó các hộ dân, tiểu thương vẫn ngang nhiên lấn chiếm hành lang đường, tụ tập buôn bán. Một số hộ tiểu thương giết mổ gà, cá. Nước thải đổ ngay ra đường gây ra mùi hôi thối nồng nặc, làm ô nhiễm môi trường và cản trở giao thông, mất an ninh trật tự. Tình trạng này xảy ra nhiều năm chứ không phải bây giờ mới thế.

Rõ ràng, văn bản xử lý của UBND huyện và Đội quản lý đô thị chỉ nằm trên giấy chứ không có khả thi.

Lý giải nguyên nhân, ông Nguyễn Đình Thạo- Phó Đội trưởng quản lý đô thị Đắk R’lấp cho biết, Đội đã tham mưu cho UBND ban hành kế hoạch; Đội cũng có kế hoạch chi tiết. Để xử lý dứt điểm tình trạng này cần thời gian, đồng thời các đơn vị khác phải phối hợp tốt.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk R’lấp vẫn chưa xử lý chợ cóc tự phát hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.