Thứ sáu, 29/03/2024 04:43 (GMT+7)

Khách hàng nên chú ý 'tuổi thọ' của Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ ba, 27/04/2021 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những thông tin quảng cáo hấp dẫn, rầm rộ về Dự án Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi tại thị trấn Bo,huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình thiết nghĩ Khách hàng nên chú ý đến thời hạn hoạt động của dự án.

Dự án Khu vui chơi giải trí cao cấp suối khoáng Kim Bôi tại thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình do Công ty cổ phần thương mại và du lịch Kim Bôi làm chủ đầu tư. Dự án  đang quảng cáo, rao bán rầm rộ với tên thương mại là Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi, nhưng thực chất và tiến độ của dự án chỉ đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa do “đắp chiếu” cả thập kỷ nay. Vì vậy, trước những thông tin quảng cáo, khách hàng nên chú ý đến  tuổi thọ của dự án được bao lâu. Tức là thời gian hoạt động của dự án đến bao giờ để tránh mua khỏi những thất vọng không đáng có.

Dự án Khu vui chơi giải trí cao cấp suối khoáng Kim Bôi chậm tiến độ không những không bị thu hồi mà còn bất ngờ được điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500.

Dự án chậm tiến độ cả thập kỷ bất ngờ được điều chỉnh

Dự án được UBND tỉnh Hòa Bình cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh số 25103000002 ngày 08/01/2008, phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 1220/QĐ-UBND ngày 25/6/2009.

Ngày 15/01/2008 UBND tỉnh Hòa Bình có Quyết định số 73/QĐ-UBND về việc thu hồi đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và cho Công ty Xây dựng Trường Giang thuê đất để xây dựng Khu vui chơi giải trí cao cấp suối khoáng Kim Bôi.

Mặc dù dự án được cấp phép đầu tư từ năm 2008, được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt Quy hoạch 1/500 từ năm 2009 tuy nhiên cho đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành. Dự án bị chậm tiến độ cả một thập kỷ như vậy không những không bị thu hồi mà còn được UBND tỉnh Hòa Bình điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 mở rộng và xây mới nhiều hạng mục. Thể hiện tại Quyết định số 14/QĐ-UBND ngày 06/01/2021 của UBND tỉnh Hòa Bình.

Quyết định số 14/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hòa Bình ngày 06/01/2021.

Theo đó, dự án được điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Khu vui chơi giải trí cao cấp suối khoáng Kim Bôi với diện tích 59.768m2.

Tính chất của dự án là khu vui chơi giải trí kết hợp du lịch với các dịch vụ khách sạn, thương mại, chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu trong và ngoài khu vực.

Dự án được điều chỉnh một số nội dung chính như tăng điểm đấu với giao thông khu vực từ 02 điểm lên 03 điểm. Điều chỉnh chiều cao khách sạn hiện có từ 6 tầng lên 7 tầng, điều chỉnh từ 150 phòng xuống 137 phòng; xây dựng mới tòa nhà thương mại dịch vụ và căn hộ du lịch phục vụ nghỉ dưỡng 17 tầng với khoảng 814 căn hộ; bổ sung khoảng 43 biệt thự nghỉ dưỡng và các hạng mục công trình phụ trợ kèm theo…Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 1.030 tỷ đồng.

Khách hàng nên lưu ý về tuổi thọ của dự án.

Như đã thông tin, dự án Khu vui chơi giải trí cao cấp suối khoáng Kim Bôi được cấp phép đầu tư và thuê đất từ năm 2008. Dự án được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 ntừ năm 2009. 

Dự án bị chậm tiến độ cả thập kỉ (ảnh internet).

Như vậy có nghĩa là dự án đã được xây dựng từ năm 2008 và thông thường chỉ có thời gian hoạt động 50 năm. Chính vì thế trước những thông tin quảng cáo và rao bán rầm rộ các sản phẩm của dự án Khu vui chơi giải trí cao cấp suối khoáng Kim Bôi với tên thương mại là Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi thì khách hàng nên cẩn trọng và lưu tâm đến tuổi thọ của dự án.

Còn đối với Chủ đầu tư Công ty cổ phần thương mại và du lịch Kim Bôi cũng như đơn vị phát triển dự án cũng cần phải thẳng thắn công bố việc này cho khách hàng được biết. Đặc biệt là vấn đề có cấp được "sổ đỏ" đối với từng sản phẩm riêng lẻ của dự án cho khách hàng hay không cũng cần được công bố rõ ràng và sòng phẳng. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về dự án sau khi có được câu trả lời từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình. 

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng nên chú ý 'tuổi thọ' của Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.