Thứ sáu, 19/04/2024 00:29 (GMT+7)

Không cấp điện, nước cho chung cư không đảm bảo PCCC ở Hà Nội

MTĐT -  Chủ nhật, 25/03/2018 13:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hà Nội đã ra quy định không cấp điện, cấp nước cho công trình chung cư không chấp hành quy trình PCCC.

Nguyên nhân của tình trạng trên do ý thức chấp hành các quy định PCCC của chủ đầu tư còn yếu kém. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác thẩm định, cấp phép xây dựng, với thẩm duyệt thiết kế PCCC còn hạn chế.

Chỉ tính riêng tại Hà Nội, có tới 17 chung cư cao tầng đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy. Theo UBND TP Hà Nội, các chung cư này đều không có khả năng khắc phục theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về PCCC hiện hành.

Được biết, các công trình không đáp ứng các yêu cầu về PCCC chủ yếu được phê duyệt từ giai đoạn năm 2011.

Ảnh minh họa

Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza tại TPHCM (đường Võ Văn Kiệt, quận 8) vào rạng sáng ngày 23-3  làm 13 người chết, hàng chục người bị thương đã gây chấn động dư luận. Điều đáng chú ý, những người dân vừa thoát khỏi vụ hỏa hoạn tại chung cư này cho biết hệ thống báo cháy không hoạt động khi toà nhà bốc cháy.

Trong thời gian qua, tại các cuộc họp về an toàn PCCC, nhiều lời đề xuất đã được đưa ra, tập trung vào việc các cơ quan chức năng cần giải quyết những bất cập trong các quy định pháp luật về PCCC và người dân, chủ đầu tư cũng cần ý thức về trách nhiệm của mình đối với việc thực hiện nghiêm túc những quy định về PCCC.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phải thường xuyên kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt phương án PCCC tại các công trình nhà cao tầng, nhằm tránh tình trạng nhà cao tầng đã có người vào ở, làm việc mà không đảm bảo được các yêu cầu về đảm bảo an toàn về PCCC . Và việc xử lý nghiêm minh, kể cả biện pháp xử lí bằng pháp luật đối với những chủ đầu tư tự ý đưa người dân vào ở tại các tòa nhà chung cư khi chưa được nghiệm thu, chưa có công trình PCCC cũng là một yêu cầu cần thiết.

T/H (theo VTV, thời báo Kinh tế Sài Gòn)

Bạn đang đọc bài viết Không cấp điện, nước cho chung cư không đảm bảo PCCC ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.