Thứ năm, 28/03/2024 15:58 (GMT+7)

Không có người mua, hàng nghìn bó hoa bị vứt đầy đường ở Sài Gòn

MTĐT -  Thứ năm, 15/02/2018 17:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn bó hoa tươi bị vứt bỏ, nằm ngổn ngang khắp các ngõ tại chợ hoa Đầm Sen và Hồ Thị Kỷ

Trưa 15/2 (30 Tết), tại chợ hoa Đầm Sen, đường Nguyễn Văn Phú (quận 11, TP.HCM) hàng nghìn bó hoa tươi đủ loại như hoa cúc vàng, hoa vạn thọ… bị vứt thành đống cao như núi vì bán ế, phủ kín hết cả các lối vào chợ. Nhiều người dân cũng tranh thủ đến những đống rác hoa, lựa lại những bó còn tốt đem về chưng Tết.

Những bó hoa tươi bị vứt bỏ nằm phủ kín các lối vào chợ hoa Đầm Sen. Nhiều người tiếc nên lựa những bó còn đẹp về nhà chưng Tết. Ảnh: Tùng Giang.

Anh Trần Văn Hùng (45 tuổi, sống tại khu vực chợ hoa Đầm Sen) cho biết cả khu chợ trong tình trạng hỗn loạn từ chiều tối 14/2 (29 Tết). Người mua, người bán chen chúc nhau trong đống hoa bị đổ bỏ.

“Tôi cảm thấy rất tiếc khi nhìn thấy hoa còn khá tươi bị vứt bỏ. Một phần nguyên nhân là do nhiều người dân thường đợi đến những ngày cận Tết rồi mới chịu mua hoa, khiến hoa ế và chủ sạp đành bỏ”, anh Hùng nói.

Theo ghi nhận của Zing.vn, giá hoa tại chợ Đầm Sen giảm xuống tới mức cực thấp. Mỗi bó hoa cúc lưới giá chỉ còn 10.000 đồng, hoa loa kèn trắng 30.000 đồng/bó, hoa lay ơn 20.000 đồng/bó, hoa ly giá chỉ 50.000 đồng/bó, rẻ gấp 3 lần so với với những ngày trước Tết.

Các loại hoa cúc bị tiểu thương ở chợ Hồ Thị Kỷ vứt bỏ. Ảnh: Hải An.

Anh Nguyễn Hữu Phát (35 tuổi, chủ sạp bán hoa cúc) cho biết nguyên nhân khiến chợ hoa Đầm Sen “thất thủ” là vì các nhà vườn tại Đà Lạt bị “dội” hàng, do thị trường hoa ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc không nhận hoa vì “chê” giá hoa Đà Lạt khá cao. Do đó, các nhà vườn tại Đà Lạt đã gửi hoa vào Sài Gòn với số lượng lớn (gấp 3-4 lần bình thường) trong khi nhu cầu ở TP.HCM không cao.

Ngoài ra, nhiều chủ vựa từ chối nhận hàng do lượng cung nhiều hơn cầu, chợ hoa Đầm Sen bị quá tải, hoa bị ùn ứ kéo dài, các tiểu thương bán không kịp đành phải đổ bỏ.

Hàng nghìn bó hoa tươi bị vứt bỏ, nằm ngổn ngang khắp các ngõ tại chợ hoa Đầm Sen và Hồ Thị Kỷ

Tương tự chợ hoa Đầm Sen, chiều 30 Tết, tại khu vực chợ hoa Hồ Thị Kỷ, các tiểu thương đổ đống các loại hoa cúc dọc đoạn đường dài khoảng 200 m. 

Nhiều người đi đường thấy tiếc nuối nên vào lựa chọn những bó chưa bị xe cán dập, còn đẹp, mang về nhà.

Theo Zing.vn

Bạn đang đọc bài viết Không có người mua, hàng nghìn bó hoa bị vứt đầy đường ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.