Thứ sáu, 26/04/2024 00:19 (GMT+7)

Không khai chuyện đào ngũ, CT xã vẫn tại vị và làm PBT Đảng ủy xã?

Bùi Hạnh - Duy Minh -  Thứ năm, 20/06/2019 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong hồ sơ công chức, lý lịch Đảng viên, các khóa ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã, ông Ngự đều không khai phần đào ngũ.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn của ông Vũ Xuân Bộ (50 tuổi, trú tại xã Hùng Tiến, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) phản ánh về nội dung ông Tăng Hữu Ngự, Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Hùng Tiến được xác định là bộ đội đào ngũ trong quá khứ, nhưng ông Ngự đã không khai nhận điều này khi vào Đảng, có dấu hiệu gian dối tổ chức.

“Trong hồ sơ công chức, lý lịch Đảng viên, các khóa ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã, ông Ngự đều không khai phần đào ngũ. Là người từng đào ngũ, sau đó bị phạt đi cải tạo, không hiểu sao ông Ngự vẫn có tờ quyết định ra quân, nhưng tờ quyết định đó lại không có số hiệu, không minh bạch rõ ràng”, ông Bộ trình bày.

Sau khi ông Bộ có đơn thư gửi các cấp có thẩm quyền kiến nghị về dấu hiệu sai phạm của ông Tăng Hữu Ngự, UBKT huyện ủy và UBND huyện Vĩnh Bảo đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Ngự. Theo đó, ông Ngự bị thi hành kỷ luật về Đảng, về chính quyền bằng hình thức khiển trách. “Với mức độ kỷ luật này, các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem đã đúng và nghiêm minh chưa?”, ông Bộ đặt vấn đề.

Tại buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Tăng Hữu Ngự cũng thừa nhận, chuyện đào ngũ là có thật. Theo đó, khoảng tháng 3/1983 ông Ngự bị gọi nhập ngũ và đóng quân ở một huyện giáp biên của Quảng Ninh. Một tháng sau đó, đang trong giai đoạn huấn luyện, ông Ngự trốn khỏi đơn vị, trở về địa phương.

Ông Tăng Hữu Ngự trong buổi làm việc với phóng viên.

Điểm đáng lưu ý, ông Ngự nói rằng, trong trong các giấy tờ xác định nhân thân, năm sinh của ông Ngự được ghi là năm 1966. Ông Ngự cho rằng, chưa từng thay đổi thông tin về năm sinh. Nếu các thông tin ông Ngự cung cấp là chính xác, thì thời điểm ông Ngự nhập ngũ, ông này chưa đủ 18 tuổi.

Sau đó, khoảng năm 1984, ông Ngự được cho là phải đi cải tạo vì đã đào ngũ. Ông Ngự tập trung cải tạo tại huyện đội Vĩnh Bảo cùng nhiều người khác.

Cũng trong năm 1984, có đợt tuyển quân mới, ông Ngự xung phong nhập ngũ. “Tôi đóng quân ở khu vực Đình Vũ, Hải Phòng. Làm ở ban hậu cần, thuộc trung đoàn 660. Sau đó một thời gian, giải tán tiểu đội tăng gia của ban hậu cần, tôi về đội 4 của trung đoàn, đóng quân ở xã An Hải, huyện Hải An cũ. Tôi ở trung đoàn này cho đến khi nhận quyết định ra quân”, ông Ngự chia sẻ. Cũng theo ông Ngự thừa nhận, ngay sau thời điểm ông Ngự ra quân, trung đoàn 660 đã giải thể.

Theo tờ quyết định ra quân do trung đoàn 660 cấp cho ông Ngự, văn bản này không có số quyết định ở góc trái. Ở mục ghi số hiệu quân nhân của ông Ngự cũng bị bỏ trống.
“Tháng 12/2019, tôi sẽ tròn 30 năm tuổi Đảng”, ông Ngự cho biết. Việc ông Ngự từng đào ngũ, nhưng sau đó lại có quyết định ra quân và nhiều năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, làm chủ tịch xã khiến dư luận địa phương có nhiều thắc mắc.

Phóng viên đã có buổi làm việc tại huyện đội Vĩnh Bảo. Tạm lý giải về tờ quyết định không số, Thượng tá Nguyễn Văn Thái, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Vĩnh Bảo cho rằng, “Về việc tờ quyết định không có số, có thể người trợ lý quân lực, khi sao chép quyết định này đã quên không ghi thông tin về số quyết định. Ví dụ, ông chỉ huy là ông trung đoàn trưởng ký quyết định xuất ngũ từng đợt, khoảng 1000 người chẳng hạn, ông chỉ huy chỉ ký chung một quyết định. Sau đó trợ lý quân lực sẽ phải sao chép ra cho mỗi người xuất ngũ một tờ quyết định”, ông Thái nói.

Phóng viên đề nghị huyện đội Vĩnh Bảo xác minh thông tin về việc gọi ông Ngự nhập ngũ khi chưa đủ 18 tuổi và có hay không việc ông Ngự xung phong nhập ngũ lần hai vào năm 1984. Tuy nhiên, sau gần một tháng đặt lịch làm việc, hiện chúng tôi chưa thể có thông tin để cung cấp đến bạn đọc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Không khai chuyện đào ngũ, CT xã vẫn tại vị và làm PBT Đảng ủy xã?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.