Thứ năm, 25/04/2024 03:50 (GMT+7)

Kon Tum: Tiếp tục xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Hoàng Mai -  Thứ sáu, 27/09/2019 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/9, Phòng Nông nghiệp & PTNN huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và UBND xã Pờ Y tiêu hủy 200 con heo mắc bệnh.

Những ngày gần đây, đàn heo hơn 200 con của hộ gia đình ông Đào Trọng Khải, thôn Tà Ka, xã Pờ Y có biểu hiện ốm và liên tục bị chết. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình ông đã nhanh chóng báo cơ quan chức năng tới lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy, mẫu xét nghiệm dương tính với virus dịch tả heo châu Phi. Ngay sau đó, các ngành liên quan đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ đàn heo này.

Hiện trường tiêu hủy đàn heo 200 con bị mắc bệnh.

Chiều 25/9, UBND huyện Ngọc Hồi cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện các biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng quanh khu vực xuất hiện dịch và toàn bộ phương tiện vận chuyển ra, vào vùng có dịch; tăng cường công tác giết mổ trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng buôn bán heo nhiễm bệnh. Đồng thời, khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch./.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Tiếp tục xuất hiện dịch tả heo châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành