Thứ tư, 24/04/2024 05:04 (GMT+7)

Lan tỏa hành động ý nghĩa, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn

Lam Vy -  Thứ tư, 27/11/2019 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi tuần vào ngày thứ 4, tại cổng Viện huyết học Truyền máu Trung ương lại thấy người nhà bệnh nhân xếp hàng nhận những suất ăn nhỏ, có khi là chiếc bánh mỳ và hộp sữa, hộp cháo từ nhóm từ thiện.

Hà Nội những ngày cuối tháng 11, những đợt lạnh đầu tiên cũng đã tràn về. Có mặt ở cổng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương vào một ngày đông lạnh, trước mặt tôi là những gương mặt mệt mỏi, hốc hác của những người nhà đang có bệnh nhân điều trị ở tại đây. Hầu như các bệnh nhân đang điều trị tại đây đều là những căn bệnh hiểm nghèo, thời gian điều trị lâu và tốn kém rất nhiều chi phí. Theo tìm hiểu của PV, có những gia đình từ các tỉnh khác cũng về đây điều trị, gia cảnh khó khăn, người thân lại mắc bệnh nặng nên cuộc sống vốn đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn.

Mỗi tuần vào ngày thứ 4 , tại cổng Viện huyết học Truyền máu Trung ương lại thấy người nhà bệnh nhân xếp hàng nhận những suất ăn nhỏ, có khi là chiếc bánh mỳ và hộp sữa, có khi là những chiếc bánh giò…  từ nhóm từ thiện. Mặc cho suất ăn  nhỏ, giá trị vật chất không lớn nhưng họ vẫn rất vui.

Mỗi tuần vào ngày thứ 4 , tại cổng Viện huyết học Truyền máu Trung ương lại thấy người nhà bệnh nhân xếp hàng nhận những suất ăn nhỏ, có khi là chiếc bánh mỳ và hộp sữa, có khi là những chiếc bánh giò…  từ nhóm từ thiện.

Được biết nhóm thiện nguyên giúp đỡ các suất ăn miễn phí cho người nhà bệnh nhân không phải là của một công ty hay tổ chức nào cả, mà đó là của một nhóm người. Họ giúp đỡ những người khó khăn bằng chính tiền của các thành viên trong nhóm, của bạn bè và sự giúp đỡ của gia đình.

Trao đổi với PV về công việc làm từ thiện của nhóm trong thời gian qua, chị Nguyễn Lương Đào Nhung- một thành viên trong nhóm chia sẻ:

Thật ra công việc này bọn tôi đã làm từ năm 2018 nhưng sau đó một vài tháng phải dừng lại vì trong nhóm có chút việc riêng. Sang năm 2019 thì đã làm được gần 4 tháng liên tục. Vào ngày thứ 4 hàng tuần tôi cùng với các thành viên trong nhóm tới cổng viện để phát tâm từ thiện. Đồ ăn bọn tôi chuẩn bị luôn thay đổi, có khi là bánh mỳ; sữa; bánh tẻ; sữa hoặc cháo..”

Những suất quà tuy không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng đối với những người nhà bênh nhân thì đó là món quà ý nghĩa.

Theo tìm hiểu của PV, trong nhóm từ thiện có những người có hoàn cảnh cũng khó khăn nhưng vì cái tâm, muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình nên họ vẫn tham gia trong suốt thời gian nhóm hoạt động. Khi nói về vấn đề kinh phí để duy trì nhóm, chị Nhung cho biết thêm:

“ Nguồn kinh phí hầu như đều từ trong nhóm bỏ ra với 7 thành viên chính, còn lại là những bạn xin quyên góp từ gia đình và nhờ sự giúp đỡ của mọi người trong việc chuẩn bị đồ ăn. Về sau khi chia sẻ  trên cộng đồng mạng, nhóm đã nhận được sự ủng hộ của những người bạn, người thân trong việc làm từ thiện này, bởi đó là công việc có ích nên mọi người rất muốn giúp đỡ”.

“ Vì kinh phí để duy trì nhóm là do các thành viên tự vận động để ủng hộ và chính vì công việc này vô cùng ý nghĩa và là việc thiện nên cũng nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Có khi, các chú công an phường đi dẹp đường nhưng thấy bọn tôi đang phát đồ ăn từ thiện cho người nhà bệnh nhân thì cũng để bọn tôi hoàn thành xong việc mới tới nhắc nhở. Còn hiện tại, để có thể duy trì nhóm trong thời gian dài và ổn định thì cần rất nhiều kinh phí và với nguồn vốn của các thành viên trong nhóm thì đó là việc rất khó trong thời gian tới. Chính vì vậy, tôi cũng như các bạn thành viên trong nhóm rất mong nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các nhà hảo tâm để có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để họ bớt vất vả”. chị Nhung chia sẻ thêm

Nhìn các cô, các bác nhận được suất quà tuy nhỏ nhưng ai cũng cảm thấy vui và phấn khởi. Với họ, món quà như vậy đã là rất đáng giá vì đó là tình cảm, là sự chia sẻ khó khăn đối với người không may mắn.

Hai bạn nhỏ được nhận suất quà từ các anh chị từ thiện tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Anh Nông Văn Minh- (quê ở Cao Bằng), anh có người nhà nằm ở viện Huyết học cũng đã mấy tháng. Anh Minh rất xúc động khi nhắc tới nhóm từ thiện tại đây:

“ Tôi rất xúc động với những gì mà nhóm mang tới cho những người nhà bệnh nhân ở đây, với tôi suất ăn như vậy đã là quá tốt. Cứ thứ 4 hàng tuần tôi lại xuống đây xếp hàng để nhận nhưng suất ăn từ thiện. Tôi cảm ơn tất cả anh chị em trong nhóm, những con người có lòng tốt, giúp đỡ chúng tôi và hy vọng nhóm có thể hoạt động lâu dài để giúp đỡ những người nghèo như chúng tôi”.

 Không chỉ riêng nhóm từ thiện của chị Nhung mà rất nhiều người khác đều hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm, ủng hộ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Chỉ một hành động nhỏ cũng sẽ chia sẻ  ít nhiều những thiệt thòi mà họ đang gánh chịu.

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa hành động ý nghĩa, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới