Thứ sáu, 19/04/2024 19:24 (GMT+7)

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông báo chính thức của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày liên tiếp, do rơi vào cuối tuần.

Cụ thể, người lao động được nghỉ từ thứ Năm ngày 30/4/2020, ngày thứ 6, 1/5/2020. Hai ngày tiếp theo rơi vào thứ 7, chủ nhật, là lịch nghỉ cuối tuần.

Tuy nhiên, ngoài ngày nghỉ chính thức, có thêm thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần là Thứ Bảy và Chủ Nhật. Vì thế, đợt nghỉ lễ này sẽ kéo dài 4 ngày liên tiếp.

Lịch nghỉ lễ áp dụng cho các cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Thời gian nghỉ có thể thay đổi, bởi một số cơ quan tổ chức do yêu cầu đặc thù của công việc.

Với các cơ quan, đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Ngày 12/4, UBND TP. HCM đã có thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và lịch nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Trước và trong ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, UBND thành phố Hồ Chí Minh cũng giao Sở Tài Nguyên và Môi trường thành phố phối hợp các quận, huyện làm tốt công tác vệ sinh, làm sạch đẹp thành phố, làm đẹp khu vực công sở, các tuyến đường, tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...