Thứ sáu, 29/03/2024 15:52 (GMT+7)

Liên Hợp Quốc viện trợ hơn 4 triệu USD cho Việt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2017 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão Damrey đi qua, Liên Hợp Quốc đã thông qua khoản viện trợ hơn 4 triệu USD.

Zing.vn đưa tin, theo thông cáo của Văn phòng Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Việt Nam, sau tác động tàn phá của cơn bão Damrey tại Việt Nam,  LHQ đã thông qua khoản hỗ trợ bổ sung 4,21 triệu USD từ Quỹ Hỗ trợ Khẩn cấp Trung ương (CERF) để cứu trợ sinh mạng cho 150.000 người, trong đó có 46.973 trẻ em tại 6 tỉnh bị ảnh hưởng.

Cơn bão Damrey đổ bộ vào đất liền ngày 4/11, gây ra lũ lụt và tàn phá lan rộng khắp các tỉnh vùng Trung Bộ và Nam Trung Bộ của Việt Nam. Ước tính có 4,33 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có 400.000 người cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp.

Điều phối viên thường trú của LHQ tại Việt Nam  Kamal Malhotra . Ảnh: UNVN.

Một khoản Tài trợ Khẩn cấp 100.000 USD đã được phân bổ từ Văn phòng Điều phối các Hoạt động Nhân đạo của LHQ (OCHA) vào ngày 15/11 để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp. Khoản hỗ trợ bổ sung từ CERF sẽ cho phép các cơ quan LHQ tăng cường các hoạt động về cung cấp nước sạch, vệ sinh và môi trường, an ninh lương thực và sinh kế, và các hoạt động khôi phục nơi ăn chốn ở khẩn cấp cho người dân, sau khi hơn 300.000 ngôi nhà đã bị hư hỏng hoặc bị phá hủy hoàn toàn.

Theo thông tin Vietnamnet đưa, những hộ dân có nhà cửa bị hư hỏng sẽ được cung cấp các vật liệu và tiền mặt để sửa chữa; hỗ trợ hệ thống lọc nước và bộ dụng cụ vệ sinh để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh; hỗ trợ kinh phí để mua sắm vật tư nông nghiệp bù đắp lại những mất mát thiệt hại về sinh kế của người dân bị ảnh hưởng do cơn bão.

LHQ tại Việt Nam ước tính, sẽ cần tới 60,48 triệu USD trong 12 tháng tới để có thể giải quyết các nhu cầu ngắn hạn và trung hạn sau khi bão Damrey đi qua, đồng thời tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng dễ bị thiên tai tái phát.

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Liên Hợp Quốc viện trợ hơn 4 triệu USD cho Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.