Thứ sáu, 29/03/2024 22:25 (GMT+7)

Lực lượng CSGT Hải Dương tham gia phòng chống dịch Covid-19

Tào Thủy -  Thứ sáu, 21/02/2020 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19.

Thượng tá Mạc Văn Trung – Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Phòng đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên trong việc phòng, chống dịch Covid-19, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện. 

Công tác tuần tra, kiểm soát luôn được lực lượng CSGT Hải Dương thực hiện nghiêm ngặt, góp phần vào phòng, chống lây nhiễm Covid-19.

Tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông, chú trọng vào các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện, ngăn chặn để phối hợp xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh trái phép nếu có. Phối hợp với ngành Y tế và các lực lượng chức năng kiểm soát, phòng, chống, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Trong đó, thực hiện công điện của Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, Công an tỉnh Hải Dương... trong công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã tạm dừng dùng phễu thổi mà chỉ sử dụng ống thổi đo nồng độ cồn một lần để phòng, chống lây nhiễm Covid-19.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền cho mỗi cán bộ thấy rõ tác hại, hậu quả và nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh; chủ động thực hiện các khuyến cáo, hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, như: đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch bằng dung dịch rửa tay có cồn… 

Cán bộ làm nhiệm vụ kết hợp tuyên truyền và phát tờ rơi phòng chống dịch bệnh do Covid-19 cho các lái xe.

Theo tìm hiểu và quan sát của Phóng viên, bên cạnh việc phát miễn phí khẩu trang y tế cho người tham gia giao thông (nếu họ chưa có) ở các tuyến, địa bàn, trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông còn chủ động tuyên truyền đến người tham gia giao thông về tình hình Covid-19 trên cả nước, trên địa bàn tỉnh và cách phòng, chống dịch bệnh. Trong đó đã kết hợp phát hơn 5.000 tờ rơi phòng chống dịch bệnh do Covid-19 cho các lái xe và khách đi xe. 

Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh do Covid-19 cho khách đi xe cũng được cán bộ CSGT tỉnh Hải Dương thực hiện.

Trung tá Nguyễn Đăng Việt – Phó trưởng Trạm CSGT Ba Hàng chia sẻ: Nhằm phòng, chống lây nhiễm Covid- 19, lực lượng cảnh sát giao thông đã áp dụng phương pháp là dùng ống thổi định lượng một lần để xác định nồng độ cồn của người tham gia giao thông. Ống thổi chỉ dùng một lần/lượt kiểm tra, sau đó được thu gom và xử lý theo quy định của Bộ Y tế. Các phương tiện, máy móc được tiệt trùng trước và sau khi sử dụng. 

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông yêu cầu 100% cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ phải sử dụng khẩu trang y tế và sử dụng cồn sát khuẩn sau khi thực hiện xong nhiệm vụ.

Những ngày thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông giữa lúc Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng phương tiện tham gia giao thông cũng giảm đáng kể so với trước khi có dịch, song các cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát giao thông đều thực hiện nghiêm các quy định của ngành Công an và các bước, quy trình phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết Lực lượng CSGT Hải Dương tham gia phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới