Thứ sáu, 29/03/2024 00:49 (GMT+7)

Lý Nhã Kỳ đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính

Huỳnh Đạt -  Thứ năm, 15/10/2020 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng hành cùng Qũy học bổng Vừ A Dính, Lý Nhã Kỳ cho biết cô cảm thấy bản thân được truyền cảm hứng từ các hoạt động xã hội, hiểu ra được giá trị thực sự của cuộc sống.

Luôn đồng hành cùng các dự án thiện nguyện mang ý nghĩa cộng đồng, diễn viên - doanh nhân Lý Nhã Kỳ, Lãnh sự danh dự của Rumani tại TP.HCM đã sắp xếp thời gian để đến chúc mừng kết quả tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên sắp tới của 50 em nữ sinh dân tộc thiểu số của chương trình học bổng 7 năm Mở Đường Đến Tương Lai.

Sự kiện do VinaCapital Foundation và Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức tại Vũng Tàu, cũng là hoạt động thường niên lần thứ 12, nhằm nâng bước cho các nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu vươn lên trong học tập, giúp các em có được tương lai rộng mở để góp phần cải thiện cuộc sống và sinh kế tại quê hương bản làng nơi các cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống.

Sự  kiện có sự hiện diện của Bà Trương Mỹ Hoa- Nguyên phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - Chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính, cùng bà Ngô Hồng Phước- Trưởng VPĐD phía nam của Quỹ học bỗng Vừ A Dính.

Nữ diễn viên - doanh nhân - Lãnh sự danh dự của Rumani tại TP.HCM cho biết cô cảm thấy bản thân được truyền cảm hứng từ các hoạt động xã hội, hiểu ra được giá trị thực sự của cuộc sống. Có những hoàn cảnh vươn lên khiến Lý Nhã Kỳ xúc động nhớ lại tuổi thơ khó khăn của mình. Năm học 2019-2020, một năm học đầy khó khăn và thử thách mà các em phải vượt qua, tất cả các nữ sinh đều đạt học lực khá, giỏi và đều hăng hái tham gia các hoạt động xã hội của trường lớp. Hai em đã đoạt giải trong cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, 100% nữ sinh đều tốt nghiệp THPT quốc gia và đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Lý Nhã Kỳ hy vọng chương trình Mở Đường Đến Tương Lai là định hướng một tương lai thành công cho các nữ sinh dân tộc thiểu số, không những giúp các em bảo tồn được bản sắc dân tộc mà còn trở thành lực lượng nòng cốt góp phần thay đổi kinh tế với khả năng lãnh đạo, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo và tăng cường tiếp cận giáo dục trong cộng đồng địa phương của các em.

Trong sự kiện, Lý Nhã Kỳ có bài chia sẻ tâm huyết: "Tôi luôn quan tâm đến các hoạt động về giáo dục và y tế, người già, phụ nữ và trẻ em, vì họ là những người thuộc phái yếu, dễ tổn thương và cần được sự quan tâm. Dự án Mở đường đến tương lai dành cho các em nữ sinh đồng bào thiểu số là hoạt động ý nghĩa, khi chúng ta chung tay trao cho các em cơ hội đến trường và cơ hội thay đổi tương lai của chính cuộc đời mình, và đặc biệt là sự thay đổi đó sẽ tác động rất lớn cho các chị em phụ nữ ở các bản làng, góp phần xoá bỏ những trường hợp phụ nữ tảo hôn, lập gia đình sớm. Qua dự án này tôi thấy rất hạnh phúc khi thấy được kết quả thành tích học tập xuất sắc của các em. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp các em đều quay về bản làng của mình để làm việc, để xây dựng bản làng tốt hơn. Thật sự xúc động khi nhìn được nghi lực của các em, những cô gái có vóc dáng mong manh nhưng sâu thẳm bên trong là sự bản lĩnh, nghị lực và muốn thay đổi cuộc đời mình và thay đổi cho những số phận của phụ nữ khác trong đồng bào mình".

Với học bổng “Mở Đường Đến Tương Lai” cho 7 năm học (và cả hỗ trợ cho bậc cao học), tương lai của các nữ sinh dân tộc thiểu số đã, đang và sẽ được cải thiện đáng kể. Các nữ sinh “Mở Đường Đến Tương Lai” là những minh chứng điển hình cho kết quả của việc hỗ trợ y tế và giáo dục cho nữ giới, giúp các em phát triển và đóng góp cho cộng đồng.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính là Quỹ hoạt động với mục tiêu chăm lo cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo do bà Trương Mỹ Hoa -Nguyên Phó Chủ tịch nước làm Chủ tịch Quỹ.

Sau 20 năm hoạt động Quỹ đã trao trên 90.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có tinh thần hiếu học, rèn luyện tốt. Ngoài cấp phát học bổng thường niên cho các em, Quỹ Học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến những Dự án đầu tư theo chiều sâu với nhiều mô hình đa dạng: Dự án Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Hỗ trợ sinh viên, Thắp sáng tương lai, Mở đường đến tương lai. Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2009) và Huân chương Lao động Hạng Nhất 2 lần (năm 2014 và năm 2019); nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành. Đảng và Nhà nước đã ghi nhận những đóng góp thiết thực của Quỹ đối với sự nghiệp giáo dục và phát triển đất nước, đặc biệt là sự chăm lo cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo.

Bạn đang đọc bài viết Lý Nhã Kỳ đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.