Thứ sáu, 29/03/2024 03:52 (GMT+7)

Mạng Internet sẽ bị giãn đoạn trong 2 ngày cuối tuần

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2018 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết, trong hai ngày cuối tuần (từ 6-7/1), Internet Việt Nam đi quốc tế có thể bị ảnh hưởng do cả hai tuyến cáp quang biển APG và AAG cùng gặp sự cố.

Theo thông báo từ hệ thống cáp APG, để phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore), hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore dự kiến từ 00h00 ngày 6/1 đến 22h00 ngày 7/1/2018.

Cũng theo kế hoạch của đối tác quốc tế mới được thông tin tới các nhà mạng Việt Nam, kể từ ngày 6/1, đối tác sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn tuyến cáp AAG và dự kiến đến ngày 9/1/2018 sẽ khôi phục xong hoàn toàn tuyến cáp AAG.

Trong quá trình 2 tuyến cáp biển được di dời và cấu hình hệ thống, lưu lượng kênh truyền kết nối Internet quốc tế trên các tuyến cáp biển này sẽ tạm thời bị gián đoạn, ảnh hưởng đến các nhà mạng quốc tế và Việt Nam đang khai thác trên các tuyến cáp quang biển này.

Mạng Internet sẽ chập chờn trong 2 ngày cuối tuần.

Như vậy, đây là một trong những lần hiếm hoi cả hai tuyến cáp quang biển AAG và APG cùng gặp sự cố trong một thời điểm. Vì vậy, mức độ ảnh hưởng của đường truyền Internet Việt Nam đi quốc tế cũng có thể sẽ bị nặng hơn so với những lần trước.

Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho biết vì 2 tuyến cáp di dời, bảo trì cùng lúc nên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng.

Ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tuyến AAG được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009 có tổng chiều dài 20.191 km và tổng dung lượng lên đến 2Terabit/giây có tổng vốn đầu tư 560 triệu USD

Bạn đang đọc bài viết Mạng Internet sẽ bị giãn đoạn trong 2 ngày cuối tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nhật Hạ (t/h)

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.