Thứ sáu, 29/03/2024 07:03 (GMT+7)

Mát lòng trà chanh đá miễn phí giữa Hà Nội ngày nắng đỉnh điểm

MTĐT -  Thứ năm, 25/06/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình trà chanh kèm hộp đá lạnh sạch sẽ xuất hiện bên đường Nguyễn Trãi giữa những ngày Hà Nội nóng đỉnh điểm, phục vụ miễn phí cho bất cứ ai dừng chân giải nhiệt đã khiến người lao động nghèo cảm kích

Dưới cái nắng như đổ lửa với nhiệt độ mặt đường lúc giữa trưa lên tới 63 độ C, trên con đường Nguyễn Trãi (gần nút giao với đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bỗng xuất hiện một bình trà chanh miễn phí, được chuẩn bị đầy đủ thùng đá sạch, bịch cốc giấy và vài chiếc ghế nhựa, khiến cho những người đi dừng chân giải nhiệt ở đây đều cảm thấy mát lòng.

Bình trà chanh miễn phí làm mát lòng người lao động giữa ngày nắng nóng.

Anh Nguyễn Việt Anh, chủ nhân của bình trà miễn phí này chia sẻ: “Những ngày này Hà Nội nắng gay gắt, rất oi bức ngột ngạt. Thấy anh em tài xế và người lao động đi ngoài đường nắng nôi vất vả, tôi đã lên kế hoạch thực hiện ‘tiệm trà chanh miễn phí’ nho nhỏ này. Rất vui và hạnh phúc khi được mọi người đi đường biết đến và dừng chân ghé vào để uống nước”.

"Cả ngày phải làm việc ngoài trời nắng nóng, có cốc nước trà mát lạnh giải nhiệt, tôi rất xúc động. Tôi thấy việc làm này rất đáng được hoanh ngênh.Nếu được duy trì lâu hơn thì sẽ rất tốt cho những người lao động như chúng tôi", ông Nguyễn Văn Tiến (60 tuổi, công nhân) nói.

Cốc nước trà mát lạnh giúp bao người lao động giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng gay gắt.

Còn anh Mai Văn Nguyên (28 tuổi, nhân viên giao hàng) không giấu nổi niềm vui khi vừa uống hết cốc nước mát để hạ nhiệt: “Tôi hay đi giao hàng qua con đường này. Tôi thấy bình trà miễn phí này giúp ích rất nhiều cho những người hay phải làm việc ngoài trời như tôi. Mong là sẽ có thêm nhiều bình nước miễn phí không chỉ ở con đường này mà còn ở trên những con đường khác nữa”.

Nhân viên giao hàng vui vẻ dừng chân tại điểm cung cấp trà chanh miễn phí trên đường Nguyễn Trãi.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Việt Anh, hàng nước miễn phí này của anh khá “đắt khách”. Mới những ngày đầu thôi mà bình nước 30l của anh cứ đến tầm trưa là hết. Vào 9h sáng hàng ngày và giữa trưa, anh mang bình nước mát, khăn lạnh, cốc, ghế ngồi nghỉ chân... ra góc đường Nguyễn Trãi, đặt gọn gàng ở góc vỉa hè cho người đi đường sử dụng tự nhiên.

Anh Việt Anh dự định, những ngày tới sẽ tăng thêm số lượng bình nước hoặc đặt thêm các tủ quầy bánh mì để người lao động nghèo khi đi qua đây trong những ngày nắng nóng có sẵn đồ ăn và nước mát để uống, giúp họ bớt mệt nhọc trên đường mưu sinh.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Mát lòng trà chanh đá miễn phí giữa Hà Nội ngày nắng đỉnh điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.