Thứ sáu, 29/03/2024 22:59 (GMT+7)

Màu áo xanh xứng với những tin yêu!  

Thu Hiền -  Thứ tư, 27/01/2021 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP là đơn vị 24 năm làm công ích. Nhân dịp xuân về, ông Trần Duy Nguyên - Phó Giám đốc công ty, đã dành cho TC Môi trường và Đô thị những chia sẻ về Công ty.

Thưa ông, xin ông giới thiệu về nhiệm vụ chính và những thành tựu đáng nhớ của công ty trong chặng đường vừa qua?

Ngay từ năm 1997, năm thành lập đơn vị, trước tình trạng giữ xe quá giá trên địa bàn thành phố, công ty được giao nhiệm vụ giữ xe đúng giá. Với nỗ lực của tập thể TNXP của công ty, niện nay ngoài gần 100 điểm giữ xe cố định, hoạt động giữ xe của công ty đã có mặt hầu hết trong các sự kiện lễ hội của thành phố. Đơn vị cũng đã đầu tư trang thiết bị giữ xe thông minh, nhằm tăng tính hiệu quả, đảm bảo an toàn.

Đến năm 2001, hưởng ứng “Năm trật tự đô thị”, công ty được UBNDTP và LLTNXP giao thêm nhiệm vụ phối hợp cùng Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông.

Ông Trần Duy Nguyên, Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ thành lập Đội TNXP quận Bình Tân

Năm 2006, UBNDTP lại giao thêm nhiệm vụ phối hợp với Sở Du lịch TP thực hiện nhiệm vụ Bảo vệ khách du lịch. Đây là các mô hình đầu tiên trong cả nước chỉ có ở TP.HCM, góp phần hạn chế sự đeo bám, chèo kéo, cướp giật du khách, hướng dẫn giúp đỡ khách du lịch trình báo các vụ việc xảy ra liên quan đến tài sản, tính mạng du khách.

Một trong những hoạt động mà công ty quan tâm là việc cung cấp nước ngọt cho người dân ở các vùng sâu, vùng xa huyện Cần Giờ. Đây là hoạt động có ý nghĩa về mặt xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân huyện Cần Giờ.

Từ năm 2004, công ty nhận thêm nhiệm vụ quản lý phà Bình Khánh, đến năm 2015 thì quản lý thêm phà Cát Lái. Những năm qua, hoạt động phà có sự thay đổi để hoàn thiện hơn, cơ sở vật chất và tác phong phục vụ được nâng cao, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho việc đi lại của người dân và hành khách.

Quản lý nhà vệ sinh công cộng cũng là một hoạt động được sự quan tâm, ủng hộ của người dân. Đến nay, công ty đã đầu tư và đưa vào hoạt động hơn 50 NVSCC, góp một phần vào việc xây dựng thành phố thành đô thị văn minh, hiện đại.

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện nhiệm vụ mới được UBNDTP giao: Thành lập Đội TNXP quận Bình Tân, làm thí điểm để tiến tới thành lập thêm những đội TNXP thuộc các quận, huyện cửa ngõ của thành phố, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; Hoạt động đưa rước học sinh, vận tải hành khách…

Ông Trần Duy Nguyên, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty (áo trắng) - trao tặng quà Tết cho người lao động nhân dịp Tết nguyên đán

Ngày 04/12/2020, Công ty đã được UBND thành phố ban hành quyết định giao quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đổ xe ô tô trên địa bàn TP.HCM sau 19 tháng triển khai thực hiện thí điểm.

Ngoài các nhiệm vụ chính trị, hoạt động công ích công ty còn thực hiện nhiều nhiệm vụ kinh tế khác như: Thi công các công trình trọng điểm, đầu tư kinh doanh, hợp tác với các đối tác đẩy nhanh triển khai các dự án, tham gia các chương trình đột phá của thành phố, chăm sóc cây xanh, bảo vệ rừng phòng hộ Cần Giờ…

Gần 24 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích TNXP đã cống hiến và đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.

 Ông có thể cho biết kế hoạch triển khai nhiệm vụ của công ty trong những ngày Tết sắp tới?

-Những ngày Tết Tân Sửu sắp tới, để phục vụ việc vui chơi, giải trí của người dân thành phố chúng tôi đã triển khai lực lượng trật tự viên phối hợp với Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt thực hiện phân luồng, điều phối giao thông trước, trong và sau Tết. Công ty phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại Đường hoa Nguyễn Huệ theo sự phân công của UBNDTP; Thực hiện công tác phối hợp với Công an, Dân quân tự vệ các phường thuộc địa bàn quận 1, quận 3 thực hiện nhiệm vụ bảo vệ du khách; Tuần tra, phát hiện, truy quét và xử lý bán hàng rong, xích lô, taxi dù đeo bám, chèo kéo du khách trên địa bàn trung tâm Quận 1.

Ông Trần Duy Nguyên - Phó Giám đốc - Chủ tịch CĐCS Công ty (áo trắng) - tặng quà Tết cho NLĐ nhân dịp Tết nguyên đán

 Ngoài ra, công ty cũng tăng cường thêm các điểm giữ xe tại các vỉa hè bao quanh khu vực lễ hội như Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa xuân tại Công viên văn hóa Tao Đàn hoặc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Hiện đơn vị đang áp dụng mức giá trông giữ xe theo Quyết định số 35/2018/QĐ-UBND ngày 21/9/2018 của UBND TP.

Phục vụ 24/24 giờ việc đưa đón hành khách qua sông an toàn, nhanh chóng tại hai bến phà Cát Lái và phà Bình Khánh; Nâng cao chất lượng phục vụ Dịch vụ vận chuyển hành khách, bên cạnh đó vẫn tiếp tục duy trì quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên địa bàn TP.HCM.

Ngày Tết đến, công ty đã chuẩn bị chế độ lương thưởng cho nhân viên như thế nào, thưa ông?

-Mỗi dịp Tết đến, lãnh đạo TP mong muốn mỗi một người dân đều được yên tâm, thưởng ngoạn một mùa Xuân an lành, hạnh phúc, được thoải mái tham gia, thưởng thức các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền, vì vậy mà hàng năm đơn vị có khoảng 80% cán bộ, đội viên TNXP phải thực hiện nhiệm vụ không thể đón Tết bên gia đình.

Ông Trần Duy Nguyên - Phó Giám đốc - Chủ tịch CĐCS Công ty (bìa phải) - tặng quà cho Người lao động tại Lễ bàn giao nhà cho người lao động có hoản cảnh khó khăn

Để động viên tinh thần, ngoài việc phát thưởng và các khoản phúc lợi trước Tết, sau Tết, đơn vị triển khai thực hiện ngay việc chi trả lương tháng, lương làm thêm giờ Tết theo quy định cho người lao động, sắp xếp nghỉ bù luân phiên phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Đối với người lao động trực ca, bảo vệ cơ quan, làm việc trong đêm giao thừa và những ngày Tết, lãnh đạo đơn vị đến thăm hỏi, tặng quà tại vị trí làm việc trong 3 ngày Tết.

Vào ngày 13/1/2021, Công đoàn công ty phối hợp với chính quyền tổ chức chương trình Tết Sum vầy năm 2021 với mục đích họp mặt, trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết, nhằm tạo sự gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ tinh thần Tết đến mọi nhà đối với người lao động, nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, mỗi một người lao động trong toàn Công ty còn được nhận 2 phần quà Tết của công ty và Công đoàn gồm những món quà thiết yếu trong cuộc sống gia đình như gạo, tôm khô, lạp xưởng, dầu ăn, đường, nước tương, bột nêm,…

Được biết, dù phải đảm đương nhiều công việc nhưng chế độ của nhân viên công ty còn khá thấp. Ông mong muốn Nhà nước có thêm chính sách gì để cải thiện hơn đời sống của người lao động?

Hiện nay lực lượng trật tự viên giao thông, trật tự viên du lịch của công ty đang được UBND khoán lương 4.628.000 đồng/người tháng, trong đó đã bao gồm các loại hình bảo hiểm. Mức lương khoán này so với mặt bằng chung xã hội hiện nay là rất thấp. Vì vậy, với công ty nói chung và bản thân tôi nói riêng, rất mong muốn UBND TP.HCM điều chỉnh tăng mức thu nhập cho trật tự viên TNXP để cải thiện hơn đời sống của họ.

Ông Trần Duy Nguyên - Phó Giám đốc - Chủ tịch CĐCS Công ty trao tặng quà Tết cho Công đoàn viên nhân dịp Tết nguyên đán

Ông có muốn gửi gắm tâm sự gì với bạn đọc MT&ĐT trước thềm năm mới?

-Công ty có được những thành tựu trên là nhờ có sự cố gắng không mệt mỏi, sự sáng tạo và trách nhiệm của mỗi cán bộ, mỗi người lao động của Công ty trong công tác; Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo lực lượng TNXP và sự hợp tác, giúp đỡ của các đơn vị đối tác đối với Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích TNXP.

Thay mặt tập thể lãnh đạo công ty, tôi trân trọng cảm ơn các tập thể và cá nhân bằng cách này hay cách khác đã giúp đỡ công ty. Xin đặc biệt cảm ơn các cán bộ, người lao động, bằng những cố gắng và sự sáng tạo của mình đã trực tiếp làm nên những thành tích rất đáng tự hào!

Nhân dịp Xuân về, thay mặt cho Đảng ủy và Ban lãnh đạo Công ty, tôi xin kính chúc toàn thể người lao động cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, thành đạt và hạnh phúc!

Chúc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích TNXP mãi luôn là một đơn vị đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ công ích, luôn được lãnh đạo UBND TP tin tưởng, màu áo TNXP luôn được người dân tin yêu. Công ty vẫn luôn là một mái nhà chung đoàn kết một lòng, tràn đầy tình thương và trách nhiệm, mỗi ngày thêm một niềm vui, mỗi ngày thêm một thành công rực rỡ!

Năm 2021 chúc quý độc giả Báo Môi trường và Đô thị có một năm an khang và thịnh vượng!

*Chân thành cám ơn ông về cuộc trò chuyện này. Kính chúc Ông và Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích TNXP một năm mới thật nhiều an lành và hạnh phúc.

Bạn đang đọc bài viết Màu áo xanh xứng với những tin yêu!  . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới