Thứ sáu, 19/04/2024 15:41 (GMT+7)

Mâu thuẫn vợ chồng… mất kế sinh nhai!

Hữu Tuấn -  Thứ bảy, 25/07/2020 17:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vin vào cớ “tự bịa” bị chồng hành hung, vợ bỏ việc, theo đuổi một toan tính lợi ích riêng…

Theo đơn khiếu nại của ông Lê Văn Thắng, ấp 9A, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang gửi đến Ban Biên tập Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thì vào năm 2015, ông cùng vợ là bà Nguyễn Thị Bé Năm cùng đứng tên chung trong Hợp đồng nhận thu gom rác thải sinh hoạt của cư dân trên tuyến đường Phan Anh – Hương lộ 2, thuộc địa bàn phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM.

 Đơn khiếu nại của ông Lê Văn Thắng

Đến tháng 4 năm 2020, giữa ông Thắng và bà Bé Năm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc hai người không còn cùng nhau thu gom rác. Ông Thắng nhận thu gom một đường rác khác ở quận 11, TP. Hồ Chí Minh để nuôi bản thân, ngoài ra còn phải chăm lo nuôi dưỡng mẹ già và người anh ruột bệnh tật ở quê nhà. Riêng công việc thu gom rác đường Phan Anh – Hương lộ 2, bà Bé Năm vẫn tiếp tục đứng ra đảm nhiệm. Tuy nhiên sau đó không lâu, ông Thắng phát hiện bà Bé Năm giao công việc thu gom rác cho một người khác làm. Sau khi tìm hiểu thì ông chỉ biết người này tên Mai. Trong lần hỏi chuyện, bà Mai cho biết người vợ của ông đã bỏ đường rác này, không ai gom nên phường nhờ bà Mai đứng ra làm. Ông Thắng đã đến UBND phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân để tìm hiểu thực hư sự việc thì được ông Trọng, cán bộ phụ trách vệ sinh môi trường của phường trả lời rằng bản thân ông hoàn toàn không hay biết về việc này !

Trao đổi với PV tại nhà mẹ ruột của bà Bé Năm, ấp 2, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, ngày 22 tháng 6 năm 2020, bà Bé Năm cho biết trước đây, mẹ bà cầm cố đất ruộng mới có tiền cho bà và ông Thắng lên TP. Hồ Chí Minh nhận hợp đồng thu gom rác cho bà Lê Thị Thẩm, Công ty TNHH An Lành (Cty), số 103, lầu 3, đường An Bình, phường 6, quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Việc lãnh nhận thu gom rác giữa họ và Cty chỉ thực hiện bằng giấy viết tay, nhưng bà đã làm mất.

 Bà Bé Năm (áo hồng) tại nhà mẹ

Khi hỏi về nguyên nhân xảy ra bất hòa giữa hai vợ chồng, bà Bé Năm cho biết trong thời gian làm ăn, chung sống ở nhà trọ trên đường Hương lộ 2, ông Thắng luôn hạch hỏi chuyện chi thu tiền bạc và hành hung bà nhiều lần đến mức độ thương tích, do hoảng sợ nên bà phải bỏ việc về nhà mẹ để sống.

Liên quan đến công việc mưu sinh hàng ngày của bà trong giai đoạn này, bà Bé Năm không hề có một quyết định dứt khoác, lúc thì cho rằng “giờ quá chán nản, định bỏ đường rác luôn”, khi thì tỏ ra do dự “không làm nữa, giờ sẽ bán lại đường rác đó nhưng để rạch ròi với ông Thắng số tiền sang nhượng hợp đồng phải chia làm 3 phần, ông Thắng, tôi và con gái của tôi, vì con tôi cũng góp công rất nhiều”.

Qua xác minh, ông Thắng thừa nhận trước đây, gia đình vợ cho mượn tiền sang lại đường thu gom rác ở TP.Hồ Chí Minh để hai vợ chồng có công việc làm ăn sinh sống. Bà Bé Năm quản lý toàn bộ số tiền thu chi. Quá trình làm ăn, thu nhập trong nhiều năm hai người đã trả hết khoản nợ đã mượn của mẹ vợ, sửa sang nhà cửa, mua sắm vật dụng gia đình… cho nhà mẹ vợ. Ông Thắng cũng tự nhìn nhận trong thời gian chung sống, tá túc ở nhà trọ, do bản tính nóng nảy, không kiềm chế được nên mỗi khi xảy ra mâu thuẫn, ông Thắng có đánh bà Bé Năm, nhưng sự thật đây không phải là nguyên nhân chính khiến bà phải bỏ việc về quê như lời bà Bé Năm tâm sự với nhiều người.

Tiếp xúc với một số người dân có mối liên hệ họ hàng với bà Bé Năm, cùng sống bằng việc thu gom rác, cùng ở  sát cạnh phòng trọ của vợ chồng bà Bé Năm, họ cho biết hai người này thường hay cãi cọ to tiếng với nhau và có lần ông Thắng cũng đánh vợ. Khi nhìn thấy trên mặt bà Bé Năm có vết bầm, họ hỏi thăm thì bà cho biết do khi đang gom rác trên thùng xe, con gái bà vô ý làm cành cây va quẹt trúng mặt. Những người này còn cho biết thêm dấu vết trên khuôn mặt của bà Bé Năm sưng tấy lên là do một người dân gây ra bằng gạch đá từ cuộc xô xát. Những người này khẳng định vết thương này không phải do ông Thắng gây ra!

Qua thu thập các nguồn dư luận, cho thấy vợ chồng ông Thắng, bà Bé Năm đã mất dần niềm tin lẫn nhau. Lợi dụng việc ông Thắng tự ý đi tìm công việc khác, bà Bé Năm tự ý giao nhượng đường rác, không thông qua ý kiến của chồng.

Để khỏa lấp cách hành xử mờ ám này, bà không ngần ngại vu oan cho chồng. Việc đòi lại quyền lợi tiếp tục thực hiện hợp đồng của ông Thắng là chính đáng, rất cần sự hỗ trợ của chủ hợp đồng, của chính quyền địa phương.

Để làm rõ việc tranh chấp xảy ra giữa ông Thắng với bà Bé Năm, bà Mai, người tiếp tục thực hiện việc thu gom rác có thật sự là do UBND phường đã giao công việc này cho bà Mai hay không? Từ đó làm phát sinh thêm tranh chấp giữa ông Thắng với bà Mai. PV đến UBND phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân để tìm hiểu sự việc. Tại nơi làm việc, ông Võ Văn An, Chủ tịch UBND phường cho rằng hiện nay chưa thể có ý kiến hoặc kết luận gì liên quan đến vụ việc. Ông sẽ cho mời ông Thắng, bà Bé Năm, Bà Mai lên để giải quyết làm sáng tỏ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cùng bạn đọc!                

Bạn đang đọc bài viết Mâu thuẫn vợ chồng… mất kế sinh nhai!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.