Thứ bảy, 20/04/2024 03:49 (GMT+7)

Môi trường sạch đẹp hơn nhờ trào lưu “Thử thách dọn rác”

Lê Năng -  Thứ năm, 28/03/2019 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trào lưu được các bạn trẻ trên toàn thế giới hưởng ứng khi xem bức ảnh được chụp trước và sau khi làm sạch một bãi rác với dòng hashtag “ChallengeForChange”.

Nó nhanh chóng trở thành thông điệp: “Đây là một thử thách mới cho toàn bộ các bạn thiếu niên đang nhàm chán. Hãy chụp ảnh một khu vực cần làm sạch, rồi chụp ảnh sau khi bạn đã làm điều gì đó với nó và đăng lên mạng xã hội”. Ngay lập tức, những chia sẻ của chàng trai người Romania được đông đảo các bạn trẻ, hội nhóm, diễn đàn hưởng ứng tạo nên một trào lưu lan truyền mạnh mẽ đến khắp nơi trên thế giới.

Byron Roman (Romania) là người khởi xướng cho trào lưu “thử thách dọn rác” đang được cộng đồng mạng hưởng ứng.

Đáp lại lời kêu gọi hết sức ý nghĩa trên, hàng trăm ngàn người trên khắp thế giới đã hưởng ứng trào lưu này và nó nhanh chóng trở thành Hot Trend trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ, hội nhóm đã tìm đến những bãi rác đã tồn tại lâu ngày, những dòng kênh bị rác bao phủ, những khu du lịch ngổn ngang rác, những bãi biển vắng người nhiều rác… nhưng chưa được dọn dẹp để bắt đầu thử thách sau đó chụp lại thành quả rồi đưa lên mạng xã hội như để hòa mình vào một công việc ý nghĩa vì môi trường sống.

Cũng như các nước trên thế giới, các bạn trẻ ở Việt Nam cũng nhanh chóng nắm bắt trào lưu và có nhiều hành động thiết thực. Liên tiếp các cá nhân, hội nhóm ở nhiều tỉnh thành trên đã nước đã tham gia với tinh thần quyết tâm thay đổi môi trường sống xung quanh mình. Không dừng lại ở những bạn trẻ, một số nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng cũng đã tham gia thử thách và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Hình ảnh đẹp của một nhóm bạn trẻ ở Đà Lạt hưởng ứng trào lưu dọn rác

Việc Internet hay mạng xã hội đang ngày càng được phủ sóng toàn cầu khiến dù chỉ một hành động nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa tích cực thì nó cũng được hứng ứng một cách nhiệt thành. Việc dọn dẹp rác thải xung quanh nơi mình đang sống như một lẽ tất yếu hàng ngày nhưng chỉ cần một làn sóng “thách thức” sẽ khiến công việc thường ngày đó trở nên vui nhộn và thu hút được đông đảo người tham gia.

Không chỉ có các bạn trẻ, một số nghệ sỹ, người có tầm ảnh hưởng cũng đồng loạt hưởng ứng trào lưu hết sức ý nghĩa này.

“Thử thách dọn rác” không phải là trào lưu đầu tiên mang ý nghĩa nhân văn được cộng đồng mạng hưởng ứng. Năm 2014, một trào lưu được mang tên “Thử thách dội nước đá” cũng được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. Ngoài việc thử thách giới hạn chịu đựng của bản thân thì trào lưu “dội nước đá” còn gửi đi thông điệp nhằm nâng cao nhận thức về bệnh Xơ cứng teo cơ một bên. Có thể nói, internet, mạng xã hội giúp chúng ta xóa bỏ rào cản địa lý, kết nối mọi người và cũng là nơi khởi phát cho những trào lưu mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Môi trường sạch đẹp hơn nhờ trào lưu “Thử thách dọn rác”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...