Thứ năm, 28/03/2024 19:51 (GMT+7)

MTTQ tỉnh Bắc Giang Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” 2018

MTĐT -  Thứ sáu, 19/10/2018 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 16/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường trực - Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo".

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Kế hoạch số số 32/KH-MTTQ-BTT ngày 25/9/2018 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về thực hiện Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2018. Tối 16/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường trực - Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo".

Đồng chí Trần Công Thắng, Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu khai mạc.

Dự Lễ phát động có các đồng chí: Bùi Văn Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hà Văn Núi, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng hương Bắc Giang tại thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan TW trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp; UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận và biểu dương những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đồng thời Phó Chủ tịch đề nghị người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức thành viên, lực lượng vũ trang, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh có chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt kế hoạch thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” với mục tiêu: Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; "Xóa xong nhà tạm, nhà dột nát"  trong năm 2019”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng chung tay ủng hộ Tháng cao điểm Vì người nghèo.

Tại Lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng nhấn mạnh: Năm 2018, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành và sự chung tay vào cuộc của cả xã hội. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội được trên 63 tỷ đồng. Trong đó, vận động "Tết vì người nghèo” được 57.428 suất quà, trị giá gần 18 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động tặng quà Tết cho người nghèo, MTTQ các cấp đã vận động Quỹ xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được 18 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 816 nhà trị giá trên 16 tỷ đồng tặng cho người nghèo. Tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có người chết do đuối nước, sập nhà do mưa lốc tại một số địa phương trong tỉnh trị giá trên 40 triệu đồng; trích 600 triệu đồng từ “Quỹ cứu trợ” tỉnh hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10, 12 gây ra. Bên cạnh đó, tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Các tổ chức thành viên của Mặt trận có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả như: Tổ chức “Tết sum vầy” cho công nhân; xây dựng Quỹ “Mái ấm tình thương”; “Quỹ tương trợ”; “Ngân hàng địa chỉ tình nguyện”; hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi sách, vở, quần áo, xe đạp; hỗ trợ khám chữa bệnh; tặng bò; quạt mát... trị giá 27 tỷ đồng.

Các đồng chí: Lê Ánh Dương, Trần Công Thắng trao ghi nhận "Tấm lòng vàng" cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp vì người nghèo.

Mục tiêu của vận động năm nay, với chủ đề “Xóa xong nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2019” hướng vào việc hỗ trợ các hộ nghèo xây mới và sửa chữa nhà ở, giúp các hộ ổn định cuộc sống; phấn đấu hỗ trợ xây dựng 450 nhà đại đoàn kết, bàn giao cho hộ nghèo trước Tết âm lịch năm 2019; phấn đấu đạt kế hoạch vận động Chương trình an sinh xã hội năm 2019 đã đăng ký với Trung ương là 55 tỷ đồng.

Nhân dịp này Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao ghi nhận "Tấm lòng vàng" cho 06 doanh nghiệp có nhiều đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ vì người nghèo và Chương trình an sinh xã hội năm 2018.

Các đại biểu ủng hộ tại lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2018.

Tại Lễ phát động, đã trên 100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương đã đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh với tổng số tiền hơn 47 tỷ đồng. Nhiều địa phương có số đăng ký ủng hộ cao như thành phố Bắc Giang, huyện Yên Dũng đăng ký ủng hộ 3,5 tỷ đồng; Công ty TNHH xây dựng Tân Thịnh, đăng ký ủng hộ 3 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam sơn đăng ký ủng hộ 2 tỷ đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Bắc Giang đăng ký ủng hộ 2,3 tỷ đồng.v.v...

Theo bacgiang.gov

Bạn đang đọc bài viết MTTQ tỉnh Bắc Giang Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.