Thứ năm, 18/04/2024 20:31 (GMT+7)

Mùa hè Xanh và những hoạt động ý nghĩa về môi trường

Hà Ngọc Anh -  Thứ ba, 16/07/2019 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Góp 15 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà 17 hộ GĐ có công với cách mạng, vẽ tranh vì môi trường... là việc làm thiết thực được những chiến sĩ áo xanh trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Đã thành thông lệ “Mùa hè Xanh” là chương trình tình nguyện diễn ra trong kỳ nghỉ hè, trong đó có nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực của các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Không chỉ đơn thuần là một chuyến đi dài mà còn là một chuỗi các hoạt động xã hội mang ý nghĩa lớn lao và tính nhân văn sâu sắc.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đạo lý “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” trường Đại học Văn hóa Hà Nội cũng góp một phần nhỏ đem đến cho bà con nhân dân thôn Lũng Cút, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn những món quà thiết thực đầy ý nghĩa.

Đoàn tình nguyện Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng huyện Chi Lăng; tặng 1000 quyển vở Hồng Hà, 250 cây bút cho học sinh nghèo vượt khó; Tặng 211 sách giáo khoa, 94 cuốn sách văn hóa, 148 sách pháp luật cho tủ sách thị trấn.

Thêm nữa, đoàn cũng đóng góp xây dựng căn nhà tình nghĩa với số tiền trị giá 15.000.000 đồng cho Hội chữ thập đỏ thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Cùng người dân thi công đường bê tông dân sinh cho cư dân thôn Lũng Cút; Xây dựng sân chơi bê tông cho trường mầm non Sơn Ca; Đổ bê tông sân khu nhà tình nghĩa của thị trấn Đồng Mỏ. 

Tuổi trẻ Đại học Văn hóa Hà Nội đóng góp 15 triệu động xây dựng nhà tình nghĩa cho bà con nhân dân huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

 Trải qua hơn 10 năm đồng hành cùng tuổi trẻ Đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức các chuyến tình nguyện dài ngày tại nhiều vùng miền khó khăn của tổ quốc, thầy Phạm Văn Tám - Bí thư đoàn trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ: “Mỗi lần cầm đoàn, đưa sinh viên đi tình nguyện lại là một câu chuyện và ấn tượng riêng. Mùa hè xanh đã trở thành một thứ “đặc sản” không thể thiếu khẳng định thương hiệu Đại học Văn hóa Hà Nội. Gắn tình nguyện với các hoạt động vì cộng đồng nhằm khám phá văn hóa độc đáo ở các vùng miền khác nhau. Đồng thời đi đôi với việc bảo vệ môi trường là việc làm vô cùng thiết thực".

Thầy Phạm Văn Tám - Bí Thư đoàn trường Đại học Văn hóa Hà Nội (bên phải) tặng quà cho những gia đình có công với Cách mạng nhân ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7.

 "Chuyến đi này không chỉ giúp các bạn sinh viên học hỏi, trải nghiệm mà còn là cơ hội để các em đem sức trẻ của mình đóng góp cho xã hội. Chúng tôi không dám hứa sẽ làm những điều phi thường nhưng tuổi trẻ Đại học Văn hóa Hà Nội luôn chọn cho mình con đường riêng và đón nhận thách thức, để 'yêu thương là hành động' ...", Bí thư đoàn trường Đại học Văn hóa Hà Nội cho biết thêm.

Trở về sau hành trình Mùa hè xanh, bạn Tiến Thanh- thành viên trong đoàn tình nguyện trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ: "Tôi nhớ những ngày vượt nắng, thắng mưa để làm đường dân sinh, bẻ từng bắp ngô, xây dựng sân chơi cho các em nhỏ, góp công vào dự án Nhà tình thương, vẽ tranh trang trí làm đẹp khuôn viên lớp học... Hay chỉ là những buổi sinh hoạt hè, tổ chức trò chơi tại các nhà văn hóa trên địa bàn hoạt động cũng đủ để có một Mùa hè xanh 2019 đầy ý nghĩa".

Đặc biệt phải kể đến hoạt động vẽ tường trang trí cho 12 phòng học tại trường THCS thị trấn Đồng Mỏ. Công việc diễn ra trong 3 ngày với tinh thần vô cùng hào hứng của các bạn tình nguyện viên.

Tuy không phải là những "người cầm cọ" chuyên nghiệp nhưng với tấm lòng nhiệt thành, sức trẻ cùng sự sáng tạo, các bạn sinh viên bỗng trở thành những người “họa sĩ áo xanh” khéo léo đến bất ngờ.

Thử thách cùng các bạn nhỏ tại trường Trung học Cơ sở thị trấn Đồng Mỏ trang trí và vẽ 12 phòng học liên quan đến chủ đề Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu được đánh giá là hoạt động vô cùng nhân văn.

Không chỉ đem đến cho các em học sinh một không gian học tập mới mẻ, những bức tranh kỳ diệu này còn lan tỏa thông điệp: “Chung tay bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất”.

Một số hình ảnh của đoàn tình nguyện Đại học Văn hóa Hà Nội.

9 ngày 8 đêm là khoảng thời gian 40 sinh viên thử sức cùng bà con Đồng Mỏ làm đường, xây nhà...

Hào hứng giúp bà con thôn Lũng Cút thu hoạch ngô.

Cùng vẽ tranh về chủ đề môi trường.

Chiến sĩ áo xanh bỗng biến thành những họa sĩ bán chuyên.

Đem đến một không gian mới cho các em học sinh trường THCS Đồng Mỏ.

 Các bạn sinh viên hào hứng tham gia vẽ tranh với chủ đề Bảo vệ môi trường.

Không phân biệt việc lớn nhỏ, các bạn nữ cũng xắn tay áo hăng hái giữa trời nắng gắt.

Đoàn còn đến các nhà văn hóa trong xã và tổ chức trò chời cùng các em nhỏ.

Sự vô tư, nhí nhảnh của thầy và trò.

Kết hợp với chính quyền địa phương đoàn tình nguyện làm đường cho bà con Lũng Cút.

Đây sẽ là kỉ niệm khó quên nhất trong chuyến hành trình tình nguyện mang tên Mùa hè Xanh.

Bạn đang đọc bài viết Mùa hè Xanh và những hoạt động ý nghĩa về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.