Thứ sáu, 26/04/2024 04:38 (GMT+7)

Nâng cao hiệu quả tổ Covid cộng đồng trong giám sát dịch tại dân cư

Lam Vy -  Thứ ba, 01/06/2021 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có chỉ đạo cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong công tác giám sát dịch tại khu dân cư.

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Chỉ thị số 8/CT-UBND về nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong công tác giám sát dịch tại khu dân cư.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành cần quán triệt nghiêm túc về vị trí, vai trò của Tổ Covid cộng đồng; phải xác định Tổ Covid cộng đồng là vũ khí chiến lược trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với mục tiêu là giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 chủ động tại từng hộ gia đình. Tổ Covid cộng đồng chính là cầu nối chủ động về công tác phòng, chống dịch của chính quyền và ngành y tế đến với nhân dân, giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

 Đồng thời, Sở Y tế nghiên cứu ban hành hoàn thiện các quy định, hướng dẫn về tổ chức, cách thức hoạt động, nhiệm vụ của Tổ Covid cộng đồng. Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp kết quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trên toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có chỉ đạo cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong công tác giám sát dịch tại khu dân cư. (Ảnh:Internet).

UBND các huyện, thành phố thành lập Tiểu ban chỉ đạo hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác giám sát dịch hoàn thành trước ngày 03/6/2021. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn khẩn trương kiện toàn, củng cố mô hình hoạt động của Tổ Covid cộng đồng theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở; quán triệt sâu sắc trách nhiệm của tổ Covid cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư, kết hợp với hướng dẫn hoạt động của các Tổ trên địa bàn đảm bảo tính thống nhất.

UBND xã, phường, thị trấn xây dựng Kế hoạch hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, Quyết định thành lập các Tổ Covid cộng đồng, quy mô mỗi tổ Covid cộng đồng gồm 3 - 4 người: là cán bộ tổ, thôn, khu phố, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư (tùy theo điều kiện thực tế, mỗi tổ phụ trách từ 20 - 30 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể cho từng tổ viên). Tổ chức hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ, đồng thời hỗ trợ các điều kiện để Tổ Covid cộng đồng hoạt động được hiệu quả. Đôn đốc, giám sát các Tổ Covid cộng đồng để đảm bảo hoạt động thực chất, tránh hình thức.

Sở Nội vụ (Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh) chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh ban hành hướng dẫn khen thưởng đối với các Tổ và thành viên Tổ Covid cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu ban hành văn bản hướng dẫn hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, gắn với phong trào dân vận khéo. Lựa chọn một số khu dân cư xây dựng mô hình điểm, đánh giá và nhân rộng triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh.

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và vai trò, tác dụng của Tổ Covid cộng đồng đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh; vận động các tổ chức hội viên, đoàn viên trong tỉnh chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tích cực tham gia làm nòng cốt trong các Tổ Covid cộng đồng.

Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này; trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc, kịp thời gửi văn bản về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao hiệu quả tổ Covid cộng đồng trong giám sát dịch tại dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.