Thứ năm, 28/03/2024 15:28 (GMT+7)

Ngạc nhiên nghệ thuật làm đẹp cho nắp cống ở xứ sở Mặt Trời mọc

MTĐT -  Thứ ba, 03/04/2018 20:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người Nhật không chỉ nổi tiếng bởi đức tính cần cù, sáng tạo mà họ còn vô cùng tỉ mỉ, chăm chút cả những chi tiết nhỏ nhất, từ nhành ngọn cỏ hay nắp cống cũng được trang trí bắt mắt.

Nằm trong chương trình làm đẹp đường phố quốc gia, ở Nhật Bản hiện có hơn 12.000 nắp cống đã được trang trí bằng những hình vẽ nhiều màu sắc, trở thành một nét văn hóa tại xứ sở hoa anh đào.

Chiếc nắp cống được trang trí tỉ mỉ như một sáng tác nghệ thuật của người Nhật. 

Những hình vẽ thường gắn với văn hóa của người Nhật.

 Những hình vẽ trên nắp cống thường gắn với văn hóa của quốc gia này như các địa danh nổi tiếng, quốc phục, nhân vật hoạt hình như Hello Kitty, Doraemon.

Một quan chức cao cấp trong ngành Xây dựng của Nhật Bản đã khuyến khích các thành phố tự đưa ra ý tưởng và trang trí nắp cống.

Mục tiêu của ông là nâng cao nhận thức về dự án nước thải tốn kém, giúp cho người dân thấy dễ chịu hơn khi phải nộp thuế để phục vụ các công trình này.

Năm 1980, Nhật Bản bắt đầu hiện đại hóa cơ sở hạ tầng nước thải ở nhiều vùng nông thôn và vấp phải sự phản đối, do sự thay đổi tốn nhiều kinh phí.

Thế nhưng, một quan chức đã đưa ra một giải pháp đầy cảm hứng và được nhiều người ủng hộ đó là cho phép các thành phố trang trí các nắp cống ở địa phương mình và thể hiện niềm tự hào của địa phương.

Những hình ảnh này có thể dễ dàng bắt gặp ở trên đường phố Nhật Bản.

Đó có thể là bất cứ thứ gì, từ các biểu tượng thành phố, cảnh đẹp đặc trưng của địa phương đến các truyền thuyết, câu chuyện…

Bạn đang đọc bài viết Ngạc nhiên nghệ thuật làm đẹp cho nắp cống ở xứ sở Mặt Trời mọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Vân Oanh (T/H)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.