Thứ sáu, 29/03/2024 14:29 (GMT+7)

Ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16 ở nhiều tỉnh, thành miền Nam

MTĐT -  Thứ hai, 19/07/2021 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại các tỉnh, thành miền Nam, ít người vào chợ và siêu thị. Nhiều tuyến đường vắng người qua lại.

Quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy của TP Cần Thơ thực hiện Chỉ thị 16 từ ngày 12/7. Những ngày qua, nhiều người hạn chế ra đường. Đây là hình ảnh đường phố Cần Thơ sáng 19/7.

Đại lộ Hòa Bình ở phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, lúc 10h ngày 19/7, chỉ có vài người qua lại.

Tại đảo ngọc Phú Quốc, Kiên Giang, sáng 19/7, người dân cũng hạn chế đến nơi công cộng. Đường Hùng Vương, phường Dương Đông, TP Phú Quốc, chỉ có vài người đi mua thuốc và đồ ăn.

Tại chợ Dương Đông (TP Phú Quốc, Kiên Giang), sáng nay, một vài người đến mua rau, cá. Ông Võ Thành Nhơn ở khu phố 5, phường Dương Đông, cho biết hàng thủy sản và rau, củ, quả có rất nhiều trong chợ.

TP Đồng Xoài của tỉnh Bình Phước, nhiều tuyến đường không một bóng người.

Chốt kiểm soát Covid-19 giữa thị xã Phước Long và huyện biên giới Bù Gia Mập của tỉnh Bình Phước sáng 19/7. Những người làm nhiệm vụ ở chốt này cho biết sáng nay, rất ít người qua lại.

Tại Sóc Trăng, sáng 19/7, nhiều người ở các huyện đổ về cửa ngõ TP Sóc Trăng để đi làm và xin vào chợ trung tâm. Lực lượng trực chốt liên tục giải thích rằng đang thực hiện giãn cách, người dân huyện, thành phố này không qua huyện, thành phố khác. Nhiều người đã quay đầu xe, về nhà.

Một người vào chợ Sóc Trăng được cán bộ trực chốt giải thích 2 ngày mới đi chợ một lần. Gia đình nào nhận phiếu màu xanh sẽ cử đại diện đi chợ ngày lẻ, phiếu màu vàng đi chợ ngày chẵn.

Thịt heo trong các chợ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vẫn được tiểu thương cung cấp đầy đủ. Ghi nhận ban đầu cho thấy không có tình trạng thiếu thực phẩm.

Đồ khô, cá và rau xanh trong chợ cũng đầy đủ để mọi người lựa chọn.

Đường Lý Thường Kiệt, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau lúc 9h ngày 19/7.

Theo Việt Tường - Xuân Hoát - Lê Ngân/ zingnews.vn

Bạn đang đọc bài viết Ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16 ở nhiều tỉnh, thành miền Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.