Thứ bảy, 20/04/2024 04:07 (GMT+7)

Nóng: Một máy bay quân sự phát nổ, rơi ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An

MTĐT -  Thứ năm, 26/07/2018 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu giờ chiều 26/7, thông tin từ người dân xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết vừa có một máy bay quân sự rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn.

Trung úy Trương Quang Thành, cán bộ Công an thuộc đội Quản lý hành chính - Công an huyện Nghĩa Đàn xác nhận vụ tai nạn và cho biết, hiện trường chiếc máy bay rơi mưa đang rất to gây cản trở cho công tác cứa hộ cứu nạn.

Theo đó, máy bay quân sự này được cho là xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An vào khoảng 12 giờ ngày 26/7. Tại hiện trường ghi nhận cho thấy máy bay bị nổ, có nhiều mảnh vỡ rơi xuống hiện trường.

Hiện nay tại địa bàn xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn trời đang có mưa, đường giao thông đi vào hiện trường khó khăn; việc khắc phục hậu quả đang gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

 Chị Lê Thị Oanh nhà gần hiện trường vụ tai nạn máy bay cho biết: “Sau khi phát hiện tiếng nổ lớn chúng tôi chạy ra và phát hiện chiếc máy bay quân sự rơi và nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng. Rất đông người dân hiếu kì tới xem hiện trường vụ tai nạn nhưng do trời mưa to và lực lượng công an bảo vệ hiện trường không cho vào khu vực xảy ra tai nạn".

Ngay sau khi có thông tin, các đơn vị chức năng của tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân bảo vệ hiện trường. Xe cảnh sát bảo vệ hiện trường, xe của lực lượng PCCC, và xe của lực lượng quân đội đã có mặt tại hiện trường phục vụ công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ghi nhận tại hiện trường cho biết, hiện đang có rất nhiều người dân nghe tin có máy bay rơi đã kéo đến làng Dừa để xem, tìm hiểu sự việc. Vị trí máy bay rơi cách thành phố Vinh khoảng 100km.

Theo nguồn tin riêng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, thời điểm xảy ra vụ tai nạn có 2 chiến sỹ phi công, hiện 2 chiến sỹ đã hy sinh.

Chiếc máy bay là Su-22U, số hiệu 8551 thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã mất liên lạc lúc 11h35 và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hai phi công đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí (SN 1978, quê Hà Nội), Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 921 và Thượng tá Phạm Giang Nam (SN 1972, quê Thái Bình), Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921,.

Hiện vụ công tác cứu hộ cứu nạn đang khẩn trương diễn ra.

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Một máy bay quân sự phát nổ, rơi ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

LÊ THÀNH

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...