Thứ năm, 28/03/2024 19:13 (GMT+7)

Nghệ An: Thêm 20 trường Tiểu học hưởng lợi từ việc trang bị tủ sách

MTĐT -  Thứ năm, 19/09/2019 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/9/2019, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã chính thức trao tặng 130 tủ sách, tương đương gần 8.000 cuốn sách với chủ đề đa dạng cho 20 trường Tiểu học tại huyện Yên Thành, Nghệ An.

Sự cần thiết của văn hóa đọc trong nhà trường

Trang bị thêm những kiến thức bằng việc đọc sách cho thế hệ măng non là phương pháp phát triển bền vững nhất cho con người và xã hội. Cùng với sự giáo dục của nhà trường, những cuốn sách sẽ nuôi dưỡng những ước mơ và sẽ gắn bó cùng sự phát triển của các em trong giai đoạn trưởng thành.

Khuyến khích văn hóa đọc trong nhà trường là phương pháp phát triển bền vững cho thế hệ trẻ

Dưới sự phát triển của khoa học công nghệ, văn hóa đọc càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Văn hóa đọc giúp các em hình thành những kỹ năng lựa chọn thông tin, trang bị kiến thức, thói quen đọc sách ngay từ khi còn nhỏ. Việc này sẽ giúp các em tránh tiếp cận những thông tin sai lệch, dẫn đến định hướng không đúng hành vi, và từ đó sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Ông Vũ Anh Thế, Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành, Nghệ An 
phát biểu trong Lễ trao tặng sách

Phát biểu tại Lễ trao tặng sách, ông Vũ Anh Thế, Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành, Nghệ An đánh giá cao sự tài trợ của Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, ông cho biết: “Đây là món quà hết sức ý nghĩa và mang tính nhân văn cao cả, không những giúp cho tủ sách thư viện các nhà trường phong phú, sinh động, mà còn có ý nghĩa là chương trình khơi dậy cho học sinh tinh thần đọc sách, văn hóa đọc sách, góp phần ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho các em.”

Lan tỏa với sự chung sức của nhà trường

Sự phối hợp của nhà trường đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và giúp học sinh biết cách lựa chọn, đọc và thu thập thông tin từ sách. Những tiết đọc sách là thời gian cô trò có thể ngồi lại để trao đổi cách thức phát huy tối đa hiệu quả việc này.

20 trường Tiểu học tại Huyện Yên Thành, Nghệ An được trao 130 tủ sách với gần 8000 cuốn sách từ Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Cô Trần Thị Đa – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hợp Thành, thay mặt cho 20 trường nhận sách, đã cam kết sử dụng hiệu quả các tủ sách được trao tại nhà trường. Cô cho biết “Từ năm học này, chúng tôi sẽ duy trì giờ đọc sách cho các em, ngoài 15 phút đầu giờ, nhà trường đang lên kế hoạch huy động phụ huynh cùng tham gia, từ đó phát triển văn hóa đọc đến phụ huynh và ngay tại các cụm dân cư. Ngoài ra, nhà trường sẽ tổ chức các chương trình tôn vinh các em có năng khiếu kể chuyện và chia sẻ sách”.

Việc thiếu hụt tài nguyên sách là lý do những tiết đọc sách tại nhà trường còn hạn chế. Bằng việc bổ sung kịp thời từ các tổ chức xã hội, những hoạt động khuyến khích đọc sách sẽ được triển khai hiệu quả và đa dạng hơn.

Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, đại diện Nhà tài trợ phát biểu tại buổi lễ

Tin tưởng với sự đồng hành của nhà trường, đại diện cho đơn vị tài trợ, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng, cùng với sự phối hợp của nhà trường, các tiết đọc sách sẽ được đưa đến từng lớp học, giúp trẻ nhận ra giá trị của sách, được trang bị thêm kiến thức từ việc đọc sách. Từ đó, giúp các em trang bị tốt trong việc học tập, định hướng tương lai và nuôi dưỡng ước mơ”.

Sự chung tay của các doanh nghiệp và nhà trường là tín hiệu đáng mừng vì sự phát triển của thế hệ trẻ nói riêng và tương lai đất nước nói chung.

Tại Lễ trao tặng sách, 30 suất học bổng và quà tặng đã được trao cho các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường Tiểu học Hợp Thành.

650 em học sinh trường Tiểu học Hợp Thành cũng được tham gia Ngày hội đọc sách cùng chị Hằng và chú Cuội với gần 20 hoạt động đa dạng với các chủ đề liên quan đến sách như kỹ sư văn học, MC tài ba, bộ não siêu việt,.. các hoạt động truyền thống về chủ đề Trung thu như làm đèn lồng giấy, đèn ông sao,…cùng các trò chơi dân gian như ô ăn quan, kéo co, nhảy bao bố,…

Ngày hội đã giúp các em nhận ra giá trị, tìm thấy niềm vui trong việc đọc sách, được trang bị thêm kiến thức về lựa chọn và kĩ năng đọc sách. Các em cũng có một buổi trải nghiệm đầy hứng khởi khi được tham gia tìm hiểu và trải nghiệm những hoạt động và trò chơi dân gian nhân dịp Tết Trung thu.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập thông tin tại đây.

Quỹ VTVV và Tập đoàn TH đã triển khai nhiều chương trình phát triển vì cộng đồng, trong đó chương trình Ươm mầm tài năng trẻ là một trong ba chương trình ưu tiên chú trọng. Ngoài việc triển khai các chương trình giải quyết các vấn đề cấp thiết, hai bên đã và đang thực hiện thêm nhiều dự án mang tính đầu tư, và chương trình trao tặng sách là một trong số đó.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thêm 20 trường Tiểu học hưởng lợi từ việc trang bị tủ sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.