Thứ sáu, 19/04/2024 03:22 (GMT+7)

Ngôi nhà sinh thái được xây bằng phế liệu

MTĐT -  Thứ tư, 15/07/2020 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cặp vợ chồng người Anh Laura Davies và David Buchanan đã xây dựng ngôi nhà sinh thái của riêng họ ở miền nam Tây Ban Nha bằng cách sử dụng các vật liệu phế thải.

Bên trong ngôi nhà sinh thái xây bằng phế liệu

Họ đã dành 7 năm để thiết kế và xây dựng ngôi nhà của mình dựa trên cấu trúc thân thiện với môi trường được gọi là Earthship. Khái niệm Earthship chỉ việc sử dụng các vật liệu tự nhiên cùng với rác tái chế để tạo ra một ngôi nhà tự cung tự cấp do kiến trúc sư người Mỹ Michael Reynold khởi xướng, nghĩa là tự sản xuất được điện, nước cũng như thực phẩm...

Ngôi nhà gồm có một bếp, một phòng khách, một phòng ngủ, một phòng tắm và một phòng tiện ích. Năng lượng chính của ngôi nhà được cung cấp từ các tấm pin mặt trời đồng thời hứng nước mưa làm nước sinh hoạt. Nguyên vật liệu chủ yếu của căn nhà là lon nhôm, chai nhựa, lốp xe và những cánh cửa cũ được hai vợ chồng tìm kiếm ở bãi rác. Riêng lốp xe thì David thường xuyên tới xin ở các cửa hàng sửa chữa ô tô. Ước tính ngôi nhà sử dụng hơn 300 lốp xe cũ.

Ngôi nhà có mái vòm trắng lấy ý tưởng từ kiến trúc miền Nam Tây Ban Nha, bên trên có những ô kính để lấy sáng. Mái vòm cũng là phần khó khăn nhất trong quá trình xây dựng, cần đến 2 năm mới xong. Các cửa sổ đón ánh nắng mặt trời nên vào mùa đông không khí trong nhà vẫn ấm.

“Mùa đông đầu tiên chúng tôi ở đây, trời bên ngoài -3°C, có tuyết nhưng nhiệt độ trong nhà vẫn duy trì ở mức 17°C dù không dùng bất cứ thiết bị sưởi ấm nào”, David chia sẻ.

Quanh nhà, hai vợ chồng trồng thảo mộc, cây cảnh và xây một số công trình như nhà cho thú nuôi. Ong là nguồn cảm hứng cho Laura tạo ra bộ sưu tập các bức tranh mô tả những con ong trên túi trà. Những thứ này đang được bán để quyên góp tiền mua thêm đất.

Theo SGGP

Bạn đang đọc bài viết Ngôi nhà sinh thái được xây bằng phế liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.