Thứ sáu, 26/04/2024 03:33 (GMT+7)

Nhân viên vệ sinh cũng phải có bằng đại học

MTĐT -  Thứ ba, 06/03/2018 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào năm 2015, Trung Quốc bắt đầu chiến dịch cải thiện tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch trên cả nước.

Mới đây ở Trung Quốc, tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc thuộc miền trung Trung Quốc, đã có một phương thức tuyển dụng vô cùng độc lạ cho vị trí nhân viên quản lý nhà vệ sinh công cộng. Yêu cầu nhân viên muốn ứng tuyển vào vị trí này phải có ít nhất một bằng cử nhân.

Vào hôm 2/3/2018, địa phương này đã đăng thông báo tìm kiếm hai nhân viên quản lý nhà vệ sinh công cộng, theo đó người ứng tuyển phải có bằng đại học thì mới được xin và làm việc tại nhà vệ sinh công cộng.

Ảnh minh họa

Quan chức thành phố cho biết: "Họ không phải là những người dọn rửa, mà trách nhiệm của họ là quản lý. Ủy ban chúng tôi coi trọng các tài năng. Thu nhận người tài để quản lý các nhà vệ sinh cho thấy tầm quan trọng mà chúng tôi đặt ra đối với hệ thống nhà vệ sinh công cộng".

Nhân viên quản lý được chỉ định một số công việc cụ thể như: tuần tra, giám sát việc bảo trì hàng ngày tại các nhà vệ sinh. Thông báo tuyển dụng này cho thấy, người cầm quyền muốn chiêu mộ người làm việc cho họ, phải có học thức, văn hóa xã hội và tài năng.

Phương thức tuyển dụng này cũng gặp phải những luồng ý kiến trái chiều khi có người diễu cợt rằng giám sát của hai chức vụ trên sẽ phải có bằng thạc sĩ mới có thể quản lý được hai người đó./.

Vào năm 2015, Trung Quốc bắt đầu chiến dịch cải thiện tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch trên cả nước.

(Theo SCMP.com)

Vân Oanh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên vệ sinh cũng phải có bằng đại học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.