Thứ sáu, 19/04/2024 08:06 (GMT+7)

Nhiều khách sạn, resort hạng sang xin làm nơi cách ly dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ năm, 19/03/2020 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến cuối ngày 18/3, Tổng cục Du lịch cho biết, đến nay đã có 117 khách sạn, cơ sở lưu trú trên cả nước đăng ký làm nơi cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí.

Nhiều khách sạn đăng ký làm nơi cách ly Covid-19. 

Hiện nay, tổng cục đang tiếp tục đăng tiếp nhận các đơn vị đăng ký và con số này được kỳ vọng sẽ tăng trong những ngày tới.

Theo Tổng cục Du lịch, các khách sạn này nằm từ 2 đến 5 sao, khi đăng ký có ghi giá ưu đãi, có hỗ trợ để khách cách ly thuận tiện lựa chọn, giá đăng ký gồm giá phòng và giá dịch vụ. Với mức giá sau hỗ trợ, chi phí sẽ không đáng kể nhưng vẫn thoải mái cho những người tạm cách ly.

Tại TP.HCM, đến nay, đã có 9 cơ sở lưu trú sẵn sàng cho chính quyền trưng dụng 641 phòng và 200 giường làm nơi cách ly người có khả năng mắc Covid-19 theo 2 hình thức: nhân viên của cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí; cho mượn cơ sở lưu trú để sử dụng làm địa điểm cách ly tập trung.

Trong đó, một khách sạn 5 sao ở quận Tân Bình (350 phòng) và một số khách sạn, resort 2-3 sao sẽ cho làm nơi cách ly theo hình thức trả phí; một resort ở Cần Giờ cho TP mượn cơ sở.

Trong tối 18/3, Khu du lịch sinh thái Sài Gòn- Cần Giờ và Hòn Ngọc Phương Nam đã sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung.

Sở Du lịch cho biết sẽ tiếp tục vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn tham gia làm nơi cách ly có trả phí, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc chống dịch Covid-19. Đồng thời, cơ quan này cũng phối hợp Sở Y tế thống nhất quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở này; tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú.

Sở Du lịch và Sở Tài chính đang phối hợp tham mưu UBND TP HCM xây dựng định mức, nguồn kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở lưu trú cho mượn làm địa điểm cách ly tập trung.

Trong khi đó, đến sáng nay (19/3), Đà Nẵng có 3 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly du khách cần theo dõi sức khoẻ để phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Ghi nhận tại một khách sạn SamGrand ở đường Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng), không chỉ có lực lượng chức năng, các du khách nước ngoài được cách ly, theo dõi tại đây còn được các nhân viên khách sạn phục vụ như khách lưu trú bình thường hàng ngày. Theo quy mô, khách sạn có thể làm nơi cách ly cho khoảng 200 khách.

Một doanh nghiệp có khách sạn nằm ngay gần cầu Rồng - trung tâm TP Đà Nẵng cũng tự nguyện cho mượn khách sạn có hơn 120 phòng lưu trú để Thành phố trưng dụng làm nơi ở cho những người thực hiện cách ly.

Trước đó, kết luận tại cuộc họp về công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có đề nghị Sở Du lịch đàm phán với các cơ sở lưu trú được dự kiến làm nơi cách ly, theo dõi sức khoẻ người nước ngoài, đảm bảo cơ số khoảng 700 phòng; ưu tiên các cơ sở có đội ngũ nhân viên điều hành và vận hành, có từ 50 phòng trở lên.

Tại Ninh Thuận, ngày 18/3, UBND tỉnh Ninh Thuận có quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 3 khách sạn sẽ trở thành nơi cách ly tập trung gồm: Sài Gòn - Ninh Chữ (30 phòng), TTC resort premium (30 phòng) và Hacom Galaxy (10 phòng).

Các cơ sở này chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và Sở VH-TT&DL. Nơi đây chịu trách nhiệm tiếp nhận, theo dõi, giám sát những người cách ly tập trung theo quy định. Sở Y tế bố trí nhân viên y tế đảm bảo sức khỏe cho khách khi cách ly.

Ông Hồ Sĩ Sơn, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết đây là những nơi cách ly có thu phí. Những trường hợp cách ly tại đây là những người tự nguyện cách ly, chuyên gia nước ngoài hay du khách đến từ vùng dịch phải cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Ông Sơn cho biết người dân đến các khách sạn cách ly này sẽ có nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, được theo dõi sức khỏe. Khách sạn bảo đảm khu vực cách ly riêng theo đúng quy định của Bộ Y tế và phục vụ ăn uống cho người dân.

"Đây là hình thức cách ly có thu phí. Hiện có thêm 2 khách sạn đăng ký làm khu vực cách ly", ông Sơn cho biết.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều khách sạn, resort hạng sang xin làm nơi cách ly dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.